โอปอล์ – หมอโอ๊ค 3 ปีความรักหวาน รักนี้มาจากไหน?

เปิดอ่าน 12,679 views

aa

ครั้งที่ประกาศลั่น “เราคบกัน” ก็สร้างความฮือฮาทั้งวงการบันเทิง คู่รักที่ใครๆ แทบไม่เชื่อสายตา โอปอล์ ปาณิสรา และ หมอโอ๊ค สมิทธิ์ ที่ล่าสุดทั้งคู่ได้ประกาศฤกษ์วันแต่งงาน หลายคนยังประทับใจกับความรักที่แตกต่างกันของคู่นี้อยู่ไม่หาย แต่ความรักครั้งนี้..เริ่มต้นจากตรงไหน รักครั้งนี้เป็นมายังไง หลายคนอาจจะอยากทราบ…

ย้อนกลับไปเมื่อเดือน มีนาคม 2555 กลายเป็นข่าวใหญ่ หมอโอ๊ค สมิทธิ์ โฟนอินสัมภาษณ์ผ่านทาง 94EFM เปิดใจหมดเปลือกและประกาศก้องว่า “เราสองคนคบกันได้มาสักพักแล้ว แต่ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นข่าวอะไร” นับเป็นจุดเริ่มต้นที่คนทั่วประเทศรับรู้ว่า โอปอล์ กับ หมอโอ๊ค มีสถานะเป็น “แฟน” กันอย่างสมบูรณ์ แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย

แต่ความรักของ โอปอล์ กับ หมอโอ๊ค มาจากไหน? ย้อนกลับไปอีกสัก 2-3 ปีก่อน เมื่อปี 2554 โอปอล์ ได้เจอและร่วมงานกับ หมอโอ๊ค กันบ่อย เริ่มแรกก็เป็นเพียงเพื่อนร่วมงานรุ่นราวคราวเดียวกัน ด้วยภาพลักษณ์ของ โอปอล์ ที่เป็นผู้หญิงสนุกสนาน ส่วน หมอโอ๊ค เป็นคุณหมอหนุ่มหล่อ หน้าใส เรียบร้อย ไม่มีใครคาดคิดว่าทั้งคู่ก็ลงล็อกกันพอดี

จนกระทั่ง ปลายปี 2554 หมอโอ๊ค ได้ขอปรับเลื่อนสถานะกับ โอปอล์ จาก “เพื่อน” ที่คุยกันกลายเป็น “แฟน” ที่คบหากัน โดยที่ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายรับรู้รับทราบเป็นอย่างดี ช่วงนั้นทั้งคู่ก็ใช้ชีวิตตามประสาคนรักทั่วไป ไปเที่ยว ดูหนัง ฟังเพลง ทำอะไรด้วยกัน แต่ไม่มีใครสังเกตเห็นเอง จนกระทั่งเพื่อนๆ ในวงการและบริษัทเริ่มเอามาล้อเล่น จนนำมาสู่การเปิดเผยความสัมพันธ์กันในที่สุด

โอปอล์ เคยให้สัมภาษณ์ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” เมื่อปี 2555 ว่า “เอา จริงๆ เราเห็นคนในวงการเป็นแฟนกันเขาไม่บอก ในฐานะคนอยากรู้ เราก็หงุดหงิดนะ แต่เราเข้าใจหลายๆ มุม แต่เราไม่อยากให้คนสนใจเราแต่เรื่องนี้ แบบต้องรู้ทุกอย่างของเรา ก็เลยตัดไปไม่อยากให้คนสนใจเรื่องนี้”

ส่วน หมอโอ๊ค ก็เคยพูดถึงทัศนคติกับแฟนสาวว่า “ผม มองว่าเขาเป็นคนสวยนะ เราเป็นคนเหมือนกันมากครับ แค่ภาพลักษณ์เราต่างกัน เราทำงานด้วยกัน ยิ่งพูดคุยกันก็ได้รู้จักกัน ก็เลยรู้สึกว่าเขาเป็นอีกคนที่จะใช้เวลาอยู่ด้วยกันนานๆ เขาเป็นคนน่ารัก เป็นคนดี นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด”

แต่ความรักของ โอปอล์ กับ หมอโอ๊ค ตามมาด้วยคำถามใหญ่ “หมอโอ๊คไม่ได้เป็นเกย์หรือ?” ซึ่ง โอปอล์ ยืนยันชัดเจนว่า หมอโอ๊คไม่ได้เป็นเกย์แน่นอน ถ้าเป็นเกย์จริง มีหรือที่คนรอบตัวและคนในวงการจะไม่รู้ แต่ยิ่งออกมาปฏิเสธก็เหมือนต่อความ พูดไปก็ไม่จบ ในเมื่อเขาไม่ได้เป็นเกย์

สิงหาคม 2556 หมอโอ๊ค สร้างเซอร์ไพร์สที่ประเทศญี่ปุ่น คุกเข่าขอ โอปอล์ แต่งงานสุด โรแมนติก ถึงขนาดนี้ฝ่ายหญิงเขินอายไม่กล้าเล่า กลัวคนจะหาว่าโม้ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนามาเรื่อยๆ จนได้ประกาศแต่งงานในวันที่ 6 เมษายน 2557 ซึ่งมีพิธีหมั้นตามประเพณีไทยก่อนในวันที่ 27 มีนาคม 2557

แม้ว่าหลายคนจะนิยามความรักคู่นี้ไว้ว่า “สวยมักนก ตลกมักได้” แต่ สาวโอปอล์ ก็แบ่งรับแบ่งสู้ เพราะความรักเป็นเรื่องของคนสองคน ภาพลักษณ์ที่อาจจะแตกต่างกัน แต่คนอื่นพูดอย่างไรก็คงจะไม่สำคัญ….

ร่วมแสดงความคิดเห็น