คนร้ายซุ่มยิง ผช.ผญบ.ที่ชะอวด ดับคาที่

เปิดอ่าน 4,414 views

360777a

 

คนร้ายใช้ปืนลูกซองยาวซุ่มยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด เสียชีวิตในสวนผลไม้ริมถนน แล้วหลบหนีลอยนวล ตร.คาดฆ่าล้างแค้น เนื่องจากผู้ตายเป็นตระกูลใหญ่และมีเรื่องขัดแย้งกับผู้กว้างขวางในพื้นที่ใกล้เคียงมาโดยตลอด…

 

 

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 28 เม.ย.58 ร.ต.ท.กิติศัพท์ ตาพล พนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุ มีคนถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่ถนนสายควนหนองเม้า – ลานนา หมู่ 3 ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธมนูญ ไฝจู ผกก. พ.ต.ท.อนันต์ เปาะทองคำ หัวหน้าพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.ปิยวัฒน์ สุพรรณพงศ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สุรสิทธิ์ ปานทน สว.สส. พ.ต.ท.มานิต กิจหิรัญ สวป. แพทย์เวร รพ.ชะอวด และอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยชะอวด รุดตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุอยู่ในสวนผลไม้ริมถนน พบศพนายประดิษฐ์ ทองศรี อายุ 58 ปี ชาวบ้าน หมู่ 3 ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้านที่เกิดเหตุ นอนตายจมกองเลือด สภาพนอนหงายสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีไข่ไก่ นุ่งกางเกงขายาวสีเทา มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่ราวนมด้านซ้าย 1 นัด ไหล่ซ้าย 1 นัด และสะบักหลังด้านซ้าย 1 นัด ห่างไปราว 150 เมตร ริมถนนสายดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์สีแดง ทะเบียน ขกท 128 พัทลุง ล้มอยู่ ตรวจสอบพบหมอนรองกระสุนปืนลูกซอง 2 ชิ้น ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานทางคดี

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายประดิษฐ์ได้ขี่รถจักรยานยนต์ กลับจากบ้านของนายสมศักดิ์ พรหมเกื้อ ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อกลับบ้านพักของตัวเองในหมู่บ้านเดียวกัน เมื่อขี่รถมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง จึงได้ชะลอความเร็วรถจักรยานยนต์ ได้มีคนร้ายซุ่มอยู่มุมมืดริมทาง ใช้ปืนลูกซองยาวยิงใส่ 1 นัด กระสุนเจาะราวนม เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลง นายประดิษฐ์ได้แข็งใจลุกขึ้นวิ่งหนี ถูกคนร้ายวิ่งไล่ตามและยิงถล่มซ้ำ กระสุนเจาะไหล่และสะบักหลัง ล้มลงเสียชีวิต ส่วนคนร้ายได้หลบหนีหายไปกับความมืด

 

ด้าน พ.ต.อ.ธมนูญ  เปิดเผยว่า จนท.พุ่งปมการสังหารนายประดิษฐ์ไปที่การฆ่าหวังล้างแค้น เนื่องจากตระกูลหรือครอบครัวของนายประดิษฐ์เป็นครอบครัวใหญ่ ถือว่าเป็นครอบครัวผู้นำท้องถิ่นที่สืบทอดกันมาหลายรุ่น ซึ่งตระกูลของผู้เสียชีวิตมีความขัดแย้งกับ ตระกูลของผู้กว้างขวางใน อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีอาณาเขตติดต่อกับ อ.ชะอวด มาเป็นเวลานาน มีการล้างแค้นฆ่ากันไปมาหลายศพ ล่าสุด สมาชิกในครอบครัวของฝ่ายตรงข้าม ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต โดยฝ่ายตรงข้ามระบุว่า นายประดิษฐ์อยู่เบื้องหลังเหตุดังกล่าว จนกระทั่งนายประดิษฐ์มาถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งตำรวจเชื่อว่าเกิดจากการล้างแค้นจากตระกูลคู่ขัดแย้ง

 

ผกก.สภ.ชะอวด กล่าวอีกว่า ส่วนปมเหตุอื่นๆ ไม่น่าจะนำมาซึ่งสาเหตุการสังหาร เพราะนายประดิษฐ์ถือว่าเป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่งในพื้นที่ มีฐานะมั่นคง ประกอบอาชีพทำสวนยางพา และเป็นเจ้าของแปลงผักรายใหญ่ในตำบลเกาะขันธ์ การสอบสวนไม่พบว่าการประกอบอาชีพส่วนตัวไปมีปัญหาหรือขัดแย้งกับใคร สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุ มีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนพอสมควร ซึ่งคาดว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุคือปืนลูกซองยาวกึ่งอัตโนมัติหรือลูกซองยาวห้านัด

 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาความขัดแย้งระหว่างตระกูลดังกล่าว ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดพัทลุง ได้พยายามหาทางแก้ปัญหา โดยเชิญตัวแทนของทั้งสองฝ่ายมาเจรจา พูดคุย ไกล่เกลี่ย ประนีประนอม กันหลายครั้ง เพื่อหย่าศึก แต่ปรากฏว่าหลังการเคลียร์ปัญหากันแต่ละครั้ง กลับมีเหตุเกิดขึ้นอีก จนมีการฆ่าล้างแค้นกันไปมาไม่สิ้นสุด สำหรับคดีฆ่านายประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรายนี้ ตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินการโดยเร่งด่วนต่อไป.

 

 

ไทยรัฐ..

ร่วมแสดงความคิดเห็น