“ฟลอยด์“ พริ้วอัด “อัลวาเรซ“ ชนะคะแนนรักษาสถิติไร้พ่าย

เปิดอ่าน 3,676 views

sss

ฟลอยด์ เมย์ เวเธอร์ จูเนียร์ โชว์ฟอร์มเก่ง เอาชนะคะแนน ซาอูล “คาร์เนโล” อัลวาเรซ กำปั้นดาวรุ่งเม็กซิกันในการชกบิ๊กไฟต์ที่สหรัฐอเมริกา ในวันนี้

มวยสากลอาชีพระหว่างฟลอยด์ เมย์ เวเธอร์ จูเนียร์ กับ ซาอูล “คาร์เนโล” อัลวาเรซ ชกชิงเข็มขัดดับเบิลยูบีเอ, ดับเบิลยูบีซี และริง แม็กกาซีน รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 15 กันยายนตามเวลาประเทศไทย

สองยกแรกทั้งสองฝ่ายชกกันสูสี ฟลอยด์ เป็นฝ่ายป้องกันตัวได้ดีกว่า อัลวาเรซ เคลื่อนไหวช้ากว่า และรอจังหวะยิงหมัด ยกที่ 4 มีจังหวะกังขาที่ฟลอยด์ กดศรีษะอัลวาเรซ นักชกเม็กซิกันโมโหปล่อยหมัดใส่ต้นขาฟลอยด์ จนฟลอยด์ แสดงอาการไม่พอใจ แต่หลังจากที่กรรมการห้ามมวยเตือนก็กลับมาชกต่อ ฟลอยด์ ยื่นนวมให้แตะด้วยแต่อัลวาเรซ ไม่สนใจกลับมาชกต่อ ฟลอยด์ เป็นฝ่ายยิงหมัดเข้าเป้ามากกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ผ่านครึ่งทางไป หมัดชุดของอัลวาเรซ ยังจั่วลม แต่อัลวาเรซ ไม่ถอดใจ พยายามเดินหน้า อย่างไรก็ตาม ฟลอยด์ อาศัยความรวดเร็วและแม่นยำ ปล่อยหมัดสวนกลับโดนอัลวาเรซ หน้าหงายไปหลายรอบ

ชกครบ 12 ยก กรรมการให้คะแนนฟลอยด์ เป็นฝ่ายชนะแบบไม่เป็นเอกฉันท์ที่ 114-114, 116-112, 117-111 “มันนี่” รักษาสถิติไร้พ่ายได้เช่นเดิม

หลังแข่งจบ ฟลอยด์ ชมคาร์เนโล ว่าเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมและเป็นคู่ชกที่แข็งแกร่ง พร้อมขอบคุณพ่อที่วางแผนการชกได้ดีเยี่ยม และทุกคนที่มาเชียร์ ส่วนเรื่องคะแนนที่ไม่เป็นเอกฉันท์ ฟลอยด์ บอกว่า เข้าใจการให้คะแนนของกรรมการแต่ส่วนตัวไม่ได้ให้ความสนใจกับผลคะแนนมากนัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
TAGS ที่เกี่ยวข้อง
ข่าว HOT ประจำวัน