บุรีรัมย์เปิดตัว ซิมป์สัน อดีตเด็กฝึกปืนใหญ่เสริมคมปีหน้า

เปิดอ่าน 3,890 views

vvv

ฟุตบอล :ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดตัว เจย์ ซิมป์สัน กองหน้าตัวใหม่อย่างเป็นทางการแล้วก่อนทำศึก บิ๊กแมตช์กับ ชลบุรี โดยหอกใหม่รายนี้ดีกรีอดีตเด็กฝึกอาร์เซนอล ถือเป็นรายที่ 2 ต่อจาก ดาบิด รอเชลา กองหลังสเปน ที่ดึงตัวมาเสริมทัพในฤดูกาลหน้าก่อนหน้านี้

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงในศึกไทยพรีเมียร์ลีก จัดการเสริพทัพในฤดูกาลหน้าอีกครั้งด้วยการคว้าตัว เจย์ ซิมป์สัน อดีตหัวหอกดาวรุ่งของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เข้ามาร่วมทัพสู้ศึกในฤดูกาล 2014 เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

โดยก่อนเกมที่ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านเอาชนะ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ไป 2-2 ในศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา (วันที่ 28 ก.ย.) ทางบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้มีการเปิดตัวหัวหอกคนใหม่อย่าง เจย์ ซิมป์สัน อดีตดาวรุ่งของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ให้แฟนบอลได้ยลโฉมกันแบบเต็มตา โดยดาวยิงเมืองผู้ดีรายนี้จะเข้ามาล่าตาข่ายให้กับทีมเซราะกราวในฤดูกาล 2014 ด้วยระยะสัญญา 2 ปี พร้อมกับสวมเสื้อหมายเลข 23 ในการค้าเเข้งในถิ่นธันเดอร์คาสเซิ่ล

ด้าน “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ บอสใหญ่บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า “สำหรับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังเหลือผู้เล่นอีก 2 รายในฤดูกาลหน้า ซึ่งหากเราได้จิ๊กซอว์ทั้งหมดมาครบ รับรองได้ว่าเหล่าสาวกเซราะกราวจะไม่ต้องลุ้นเเชมป์เหนื่อย เหมือนกับปีนี้อย่างเเน่นอน”

สำหรับหรับ เจย์ ซิมป์สัน ปัจจุบันอายุ 24 ปี เป็นผลผลิตของอะคาเดมี่ ของอาร์เซน่อล เเละเคยถูกจารึกชื่อว่าเป็น ผู้เล่นคนแรกของทีม ยู 18 ที่ทำแฮตทริกได้ในเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในรายการเอฟเอ ยูธคัพ ปี 2007 เเต่ทว่าเจ้าตัวไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาอยู่ชุดใหญ่ได้จนต้องถูกล่อยตัวให้ มิลล์วอลล์, เวสต์ บรอมมิช อัลเบียน และควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ยืมตัวตามลำดับ ก่อนจะย้ายไปร่วมทัพ ฮัลล์ ซิตี้ โดยยิงไป 13 ประตูใน 86 เกม ตั้งแต่ปี 2010

โดยการย้ายมาของ เจย์ ซิมป์สัน ถือเป็นนักเตะต่างชาติรายที่ 2 ที่บุรีรัมย์ดึงตัวมาเสริมทัพเพื่อฤดูกาลหน้าต่อจาก ดาบิด รอเชลา คาลโย ปราการหลังชาวสเปน ที่เซ็นสัญญากันไปก่อนหน้านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น