ซัมซุง ยังไม่มีแผนทำ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ บน Samsung Galaxy S5

เปิดอ่าน 5,143 views

Samsung Galaxy S5 อัพเดทสเปค ข้อมูล และราคาล่าสุด [26-ก.ย.-56] : ซัมซุง ยังไม่มีแผนทำ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ บน Samsung Galaxy S5 (S V)

อัพเดทข่าว Samsung Galaxy S5 (S V) โดยทีมงาน techmoblog ในวันนี้ หลังจากที่ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ กลายเป็นที่จับตามอง ของสมาร์ทโฟนรุ่นในอนาคต นับตั้งแต่ Apple เปิดตัว iPhone 5S ที่มีพร้อม Touch ID หรือระบบสแกนลายนิ้วมือนั้น

1

ทำให้ทาง ซัมซุง ถูกมองว่า น่าจะมีการเปิดตัว ฟีเจอร์ ดังกล่าว ในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน แต่ล่าสุด วงในได้เผยว่า ทางซัมซุง ยังไม่มีแผน พัฒนา เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ในตอนนี้ครับ

อย่างไรก็ดี รายละเอียดดังกล่าว อาจจะไม่ได้หมายความว่า ซัมซุง จะไม่สนใจฟีเจอร์ สแกนลายนิ้วมือ ครับ เพราะเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา มีข่าวว่า ซัมซุง ได้ทุ่มเงินซื้อหุ้นในบริษัท Pantech จำนวน 10% ซึ่งบริษัท Pantech นั้น เป็นบริษัทมือถือในเกาหลีใต้ และมีสมาร์ทโฟนบางรุ่น ที่ใช้ฟีเจอร์ สแกนลายนิ้วมือ ด้วย แต่ทาง ซัมซุง อาจจะยังไม่ได้วางแผนอะไร เกี่ยวกับการทำ ฟีเจอร์ดังกล่าว มาใช้กับมือถือ Galaxy นั่นหมายความว่า Samsung Galaxy S5 (S V) ซึ่งจะเปิดตัวในปีหน้านั้น อาจจะยังไม่มี ฟีเจอร์ สแกนลายนิ้วมือ แต่อาจจะเปลี่ยนบอดี้ เป็นอะลูมิเนียม แทนครับ – androidcommunity.com

Samsung Galaxy S5 (S V) มาพร้อมชิปประมวลผลแบบ 64-bit เหมือน iPhone 5s

หลังจากที่ Apple ได้ประกาศเปิดตัว iPhone 5S (ไอโฟน 5S) ที่มาพร้อมชิปประมวลผลแบบ 64-bit แล้ว ล่าสุด ทางซัมซุงเอง ก็ได้ประกาศออกมาครับว่า Samsung Galaxy S5 (S V) จะใช้ชิปประมวลผลแบบ 64-bit ด้วยเช่นเดียวกัน

โดย JK Shin ซีอีโอของ ซัมซุง ได้ให้สัมภาษณ์ว่า มือถือ Samsung Galaxy รุ่นถัดไป จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลแบบ 64-bit อย่างแน่นอน ซึ่งถึงแม้ว่า JK Shin จะยังไม่ระบุว่า เป็นรุ่นใด แต่คาดกันว่า น่าจะเป็น samsung galaxy s 5 ครับ

และเมื่อถูกถามถึงกำหนดการเปิดตัว สมาร์ทโฟน 64-bit จากซัมซุง ก็ได้รับการตอบกลับมาสั้นๆ ว่า “ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้”

ซึ่งคำพูดของ JK Shin นั้น ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจแต่อย่างใด เนื่องจากทั้ง Apple กับ ซัมซุง เป็นคู่แข่งกันมานานหลายปีแล้ว และเมื่อ Apple เปิดตัว iPhone 5s แบบ 64-bit ออกมา จึงเป็นเหตุให้ซัมซุง ต้องเร่งพัฒนาชิปเซ็ตเพื่อให้มีความเท่าเทียมกับคู่แข่ง อย่างไรก็ดี JK Shin ยังไม่ได้เผย ฟีเจอร์อื่นๆ ของ samsung galaxy s 5 แต่ได้เน้นในเรื่องการทำตลาด ที่ประเทศจีน กับ ญี่ปุ่นก่อน เนื่องจากในตอนนี้ Apple เริ่มที่จะบุกตลาดจีนแล้วเช่นกัน – cnet.com

Samsung Galaxy S5 ตัวเครื่องทำมาจากโลหะ [ข่าวลือ]

เว็บไซต์ ET News ในประเทศเกาหลีใต้ ได้รายงานข่าว เกี่ยวกับ Samsung Galaxy S5 (กาแลคซี่ เอส 5) ครับว่า จะเป็นมือถือรุ่นแรกของซัมซุง ที่มาพร้อมตัวเครื่องแบบโลหะ โดยจะใช้ แมกนีเซียม ผสมกับอะลูมิเนียม และโลหะ แทนที่วัสดุประเภท โพลีคาร์บอเนต ซึ่ง ซัมซุง ใช้ผลิตมือถือในปัจจุบัย

นอกจากนี้ รายงานข่าว ยังเผยอีกว่า ขณะนี้ทาง ซัมซุง กำลังออกแบบ Samsung Galaxy S5 ดีไซน์ใหม่ พร้อมกับทดสอบคุณภาพของวัสดุแล้ว ในเกาหลีใต้ และส่งตัวอย่างบางส่วน ให้กับทีมงานที่อยู่ในประเทศเวียดนาม เพื่อทดสอบว่า ถ้าหากเปลี่ยนวัสดุเป็นโลหะ จะส่งผลกระทบต่อการรับสัญญาณมากน้อยแค่ไหน

อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้นครับ – phonearena.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

ร่วมแสดงความคิดเห็น