เหลือเชื่อ.!! หนุ่มเมืองคอนโดนฟ้าพิโรธผ่าเปรี้ยงเต็มร่างรอดตาย

เปิดอ่าน 3,747 views

1466573215

หนุ่มวัย 26 ปีออกไปดายหญ้าริมอ่างเก็บน้ำในวัดท่ามกลางสายที่ตกหนัก ฟ้าคะนองอย่างรุนแรงจนเกิดสายฟ้าผ่าเปรี้ยงลงบนร่างหนุ่มชนิดเต็ม ๆ ผู้คนเห็นประกายไฟท่วมร่างคิดว่าเสียชีวิตแน่นอนแล้วรีบวิ่งไปช่วยเหลือต้องตะตลึงหนุ่มกลับไม่ได้รับอันตรายใด
22 มิ.ย.) ศูนย์ข่าวนคร 24 ชั่วโมง สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกฟ้าผ่าเต็ม ๆ แต่กลับไม่ได้รับอันตรายใด ๆ แม้แต่น้อย เกิดเหตุบริเวณริมอ่างเก็บน้ำวัดเขาพระทอง หมู่ 1 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช และในขณะเกิดเหตุมีผู้คนเห็นเหตุการณ์จำนวนมาก ซึ่งนับเป็นเรื่องเหลือเชื่อน่าอัศจรรย์เป็นยิ่งนัก หลังจากได้รับแจ้งคณะสื่อมวลชนสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช

จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่วัดเขาพระทอง โดยพบพระอารยนันท์ อานันโท เจ้าอาวาส ยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่าเรื่องที่มีการวิพากวิจารณ์เป็นเรื่องจริง โดยบุคคลที่ถูกฟ้าผ่าคือนายธีรชัย หรือเอ็ม สงเสน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/5 หมู่ 5 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

และมาช่วยทำงานต่าง ๆ ภายในวัด หรือเรียกได้ว่าเป็นเด็กวัดเขาพระทองคนหนึ่ง ซึ่งในขณะนี้กำลังออกไปดายหญ้าอยู่ริมอ่างเก็บน้ำด้านหลังวัดและอยู่ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุในวันที่ถูกฟ้าผ่า

พระอารยนันต์ ได้นำคณะสื่อมวลชนเดินทางไปพบนายธีระชัย ซึ่งกำลังก้มหน้าก้มตาดายหญ้าริมอ่างเก็บน้ำอย่างขยันขันแข็งเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พระอารยนันต์ จึงสั่งให้หยุดดายหญ้าและให้มาเล่าเหตุการณ์ที่ถูกฟ้าผ่าให้คณะสื่อมวลชนฟัง

นายธีระชัย จึงหยุดดายหญ้าและเดินมาหาพระอารยนันต์ และคณะสื่อมวลชน ก่อนเล่าว่าเมื่อวานนี้ในขณะที่ตนกำบังดายหญ้าอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ ได้เกิดฝนตกหนักและมีลมพายุพัดกระหน่ำอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ฟ้าคะนองรุนแรง เกิดฟ้าแลบ ฟ้าผ่าในบริเวณใกล้เคียงดังลั่นไปทั่วบริเวณอย่างน่ากลัว

ในขณะที่พระภิกษุและชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณวัดหลายสิบคนต่างวิ่งเข้าหาที่กำบังหลบฟ้าหลบฝน และพากันตะโกนเรียกให้ตนหยุดดายหญ้าหลบเข้าที่กำบัง แต่ตนก็ยังคงดายหญ้าท่ามกลางสายฝนเพราะคิดว่าเหลือพื้นที่ที่กำหนดไว้ไม่มากนัก

“สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อเกิดฟ้าผ่าลงมาที่ร่างของตนเต็ม ๆ แต่ตนรู้สึกว่าเหมือนมีอำนาจลึกลับบางอย่างมาช่วยตน โดยการผลักสายฟ้าให้พ้นไปจากร่างของตน โดยความรุนแรงของสายฟ้าทำให้ตนล้มลงกับพื้น หน้ามืด หูอื้อ ตาลายไปพักใหญ่ ๆ แต่หลังจากนั้นไม่กี่นาทีตนก็กลับมาเป็นปกติสามารถลุกขึ้นเองได้

โดยหลังเกิดเหตุพระภิกษุและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์คิดว่าตนถูกฟ้าผ่าตายแน่แล้ว ได้วิ่งมายังบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือตน แต่เมื่อเห็นตนไม่ได้รับอันตรายใด ๆ ทุกคนต่างแปลกใจและสอบถามตนว่าโดนฟ้าผ่าเต็ม ๆ แต่กลับไม่ได้รับอันตรายใด ๆ แม้แต่น้อย เป็นเพราะอะไร ตนมีของดีอะไรติดตัวปกป้องคุ้มครองให้รอดตายหรือเปล่า

ซึ่งตนได้บอกกับทุกคนว่ามีเหรียญหลวงพ่อองค์ใหญ่ วัดเขาพระทอง รุ่น 1 หรือ รุ่นแคล้วคลาดปลอดภัย จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2554 ซึ่งตนห้อยคอด้วยสร้อยเงิน 1 องค์ ตนเชื่อว่าอิทธิฤทธิ์บารมีของหลวงพ่อองค์ใหญ่ อายุกว่า 800 ปี วัดเขาพระทองที่ตนห้อยคออยู่ช่วยปกป้องคุ้มครองตนโดยการปัดสายฟ้าที่ผ่าลงมาจะถึงร่างของตนให้พ้นออกไปทำให้ตนรอดตายราวปาฏิหาริย์ดังกล่าว”

พระอารยนันต์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุญาติโยมที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันตกใจเพราะทุกคนยืนยันว่าเห็นกับตาว่าสายฟ้าได้ผ้าเปรี้ยงลงมาที่ร่างของนายธีระชัย จนล้มทั้งยืนและมีแสงไฟลุกวูบวาบทุกคนจึงเชื่อว่านายธีระชัย โดนฟ้าผ่าตายและมีไฟลุกเผาไหม้ร่างกายนายธีระชัยด้วย

แต่เมื่อวิ่งไปยังที่เกิดเหตุนายธีระชัย กลับลุกขึ้นยืนพร้อมสะบัดศรีษะให้หายมึนงงแต่ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ แม้แต่น้อย นับเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเหรียญหลวงพ่อองค์ใหญ่รุ่น 1 “แคล้วคลาดปลอดภัย” ได้สร้างปาฏิหาริย์คุ้มครองผู้ที่บูชาพกพาติดตัวมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

ทั้งถูกยิงแต่กระสุนด้านและเกิดอุบัติเหตุรถชนต้นไม้และพลิกคว่ำจนรถพังยับเยินแยกเป็นเสี่ยง ๆ กลายเป็นเศษเหล็กแต่คนขับไม่ได้รับอันตรายใด ๆ โดยสื่อมวลชนนำเสนอข่าวอย่างครึกโครมหลายครั้ง จนกระทั่งมาเกิดเหตุฟ้าผ่านายธีระชัย เต็มแต่ไม่ได้รับอันตรายแม้แต่น้อยดังกล่าว

ไพฑูรย์ อินทศิลา /กัญญาณัฐ เพ็ญสวัสดิ์ /นครศรีธรรมราช

14665732152 14665732154

ร่วมแสดงความคิดเห็น
ข่าว HOT ประจำวัน