มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ฯ มอบสิ่งของพระราชทานตามโครงการ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือผู้ประสบภัย”

เปิดอ่าน 2,277 views

thumbnail_DSC_1128_2

มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ฯ มอบสิ่งของพระราชทานตามโครงการ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” แก่ประชาชนตำบลแหลมตะลุมพุก ที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยและคลื่นทะเลกัดเซาะชายฝั่ง ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

วันนี้(22 มิ.ย.59) เวลา 10.30 น. โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โปรดให้นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทาน ตามโครงการ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” แก่ประชาชนชาวตำบลแหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนหลังจากได้รับผลกระทบจากวาตภัยและคลื่นทะเลกัดเซาะชายฝั่ง โดยได้ถวายสิ่งของพระราชทานแก่พระสงฆ์จำนวน 10 รูป มอบสิ่งของพระราชทานแก่ประชาชน จำนวน 490 ราย มีนายดนัย เจียมวิเศษสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด นายธัญญพัฒน์ พัฒฑิคงพันธุ์ นายอำเภอปากพนัง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนชาวตำบลแหลมตะลุมพุกร่วมให้การต้อนรับและร่วมในพิธี

นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ กล่าวว่า ด้วยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงทราบถึงปัญหาความทุกข์ยากของประชาชนที่ประสบกับทุกข์ภัยต่าง ๆ จึงทรงมีพระดำริให้มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ร่วมกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน พระองค์ทรงมีพระดำรัสว่าจะทรงเป็นกำลังใจให้กับประชาชนชาวไทยทุกคนในการต่อสู้กับทุกข์ภัยต่าง ๆ ซึ่งถ้าประชาชนมีจิตใจที่เข้มแข็งแล้วก็จะสามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่าง ๆ ไปได้

สำหรับตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติทั้งอุทกภัย วาตภัย และคลื่นทะเลกัดเซาะชายฝั่งอย่างต่อเนื่อง ซ้ำซากเป็นประจำทุกปี ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบทั้งต่อชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน การประกอบอาชีพและการดำรงชีวิต

thumbnail_DSC_1079_2 thumbnail_DSC_1092_2 thumbnail_DSC_1123_2

ร่วมแสดงความคิดเห็น