เมืองคอนประชาชนร่วมซ้อมปั่น“ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” กว่า 3,000

เปิดอ่าน 3,577 views

6

จังหวัดนครศรีธรรมราชซ้อมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” ประชาชนแห่ร่วมซ้อมกลางสายฝนกว่า 3,000 คัน -คาดวันที่ 11 ธันวาคม 2558 มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 10,000 คน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 29 พ.ย.2558 ที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช นายจิระพันธ์ เต้พันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 “ ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DADW” ในวันที่ 11 ธันวาคม 2558 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นักปั่นจักรยาน และสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมรับฟังและจัดทำข่าวอย่างพร้อมเพรียง ก่อนทำการนปล่อยแถวซ้อมปั่นตามเส้นทาง โดยมีประชาชนเข้าร่วมซ้อมกว่า 3,000 คนท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งขบวนซ้อมปั่นใช้เส้นทางจริงที่จะปั่นในวันที่ 11 พ.ย. 2558 โดยเริ่มจากหน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ไปตามถนนราชดำเนิน ผ่านหน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ผ่านหน้าพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาตินครศรีธรรมราช ผ่านหน้าบ้านศรีธรรมราช(สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า) ผ่านหน้าโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกหัวถนน ตรงไปถนนสายปากพนังแล้วเลี้ยวซ้ายที่สามแยกนาหลวง เข้าสู่ถนนพัฒนาการคูขวาง ผ่านสามแยกประตูลอด สี่แยกพัฒนาการคูขวาง เข้าสู่ถนนอ้อมค่ายวชิราวุธ ไปเลี้ยวซ้ายเข้าค่ายวชิราวุธที่บ้านท่าแพ ผ่านอนุสาวรีย์วีรไทย(พ่อจ่าดำ ) เข้าสู่สนามบินสนามบินกองทัพภาคที่ 4 เพื่อแปรขบวนและแปรอักษร เป็นแผนที่ประเทศไทยและข้อความ BIKE FOR DAD พร้อมแวะพัก จากนั้นออกจากสนามบินกองทัพภาคที่ 4 ออกจากค่ายวชิราวุธ เข้าสู่ถนนราชดำเนิน ผ่านหน้าสนามกีฬาจังหวัด ผ่านแยกท่าวัง ผ่านหน้าวัดวังตะวันตก ผ่านแยกตลาดแขก ผ่านสนามหน้าเมือง ผ่านจวนผู้ว่าราชการจังหวัด ไปสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมระยะทางทั้งสิ้น 29.9 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าในวันที่ 11 พ.ย. 2558 จะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 10,000 คน

นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า กล่าวว่า เส้นทางในการปั่นจักรยาน “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” ของจังหวัดนครศรีธรรมราชจะผ่านสถานที่สำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ เคยเสด็จพระราชดำเนินถึง 11 แห่ง กล่าวคือ ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ บ้านศรีธรรมราช โรงพยาบาลมหาราช ค่ายวชิราวุธ (อนุสาวรีย์วีรไทย / พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6) สนามกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช วัดวังตะวันตก สนามหน้าเมือง จวนผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งในแต่ละแห่งจะมีการติดตั้งป้าย ย้อนรอย เสด็จเมืองนคร เพื่อให้ประชาชนและนักปั่นได้รับทราบถึงความสำคัญและร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี นอกจากนี้ยังได้มีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกี่ยวกับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ การเสด็จพระราชดำเนินจังหวัดนครศรีธรรมราช 16 ครั้ง ครั้งแรกระหว่างวันที่ 13-14 มีนาคม พ.ศ. 2502 นิทรรศการเกี่ยวกับโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง จึงขอเชิญชวนประชาชนเยี่ยมชมนิทรรศการได้ระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2558 ณ ลานตะเคียน หน้าศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช(หลังเก่า)

“ สำหรับการรับเสื้อและสิ่งของพระราชทานจังหวัดนครศรีธรรมราชได้กำหนดจัด ในวันที่ 5 ธันวาคม 2558 ณ หอประชุมเมืองเทศบาลนครนครศรีธรรมราช สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) หลังเสร็จสิ้นการประกอบพิธีเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้าลงทะเบียนเวลา 08.30 – 12.00 น. สำหรับผู้ที่อยู่ในลำดับที่ 1-4,000 และช่วงบ่ายเวลา 13.00-16.30 น. สำหรับผู้ที่อยู่ในลำดับที่ 4,001–10,819 โดยขอให้นำบัตรประจำตัวประชาชนติดตัวไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดรับลงทะเบียนด้วย ไม่สามารถไปรับแทนบุคคลอื่นได้ และขอความร่วมมือแต่งกายด้วยชุดสุภาพ ดังนั้น จึงขอให้ผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมไว้แล้ว ตรวจสอบลำดับที่ล่วงหน้าได้ที่ป้ายปิดประกาศห้องโถง ชั้น 1 อาคารศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งหลังเก่า และหลังใหม่ หรือตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์จังหวัดนครศรีธรรมราชwww.nakhonsithammarat.go.th.โดยรายชื่อทั้งหมดได้ประกาศเรียงตามตัวอักษรพยัญชนะ(ก-ฮ และ A-Z) เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบ เมื่อพบรายชื่อของตนเองแล้วขอให้จดจำหมายเลขลำดับที่ ซึ่งอยู่ช่องซ้ายมือไว้ให้ขึ้นใจ เพื่อความสะดวกในการไปลงทะเบียนรับเสื้อและสิ่งของพระราชทาน “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” ส่วนผู้ที่ไม่สามารถไปรับเสื้อและสิ่งของพระราชทานในวันที่ 5 ธันวาคม 2558 สามารถไปรับได้ในวันที่ 8-9 ธันวาคม 2558 ที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช”

ทางด้านพล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ในส่วนของด้านความปลอดภัยและการจราจร ใช้กำลังตำรวจภูธรจาก สภ.ต่าง ๆ จำนวน 408 นาย โดยในวันที่ 11 ธันวาคม 2558 จะปิดถนนตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป ช่วงแรกจะปิดบริเวณที่หน้าศาลากลางจังหวัดก่อน จากนั้นเมื่อมีการปล่อยขบวนจักรยานแล้วจะมีการทยอยปิดการจราจรเป็นระยะ ดังนั้นจึงขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางถนนราชดำเนิน ถนนอ้อมค่ายวชิราวุธ และถนนพัฒนาการคูขวาง โดยขอให้ใช้ทางเลี่ยงต่าง ๆ ที่ตำรวจจราจรได้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบแล้ว สำหรับจุดตัดถนนราชดำเนิน(ทางแยก) ได้จัดตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกให้รถผ่านทางตรงเป็นระยะเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรด้วย

ในขณะที่นายแพทย์จิระพันธ์ เต้พันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ด้านการพยาบาล สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับโรงพยาบาลทุกแห่งที่อยู่ในเส้นทางปั่นจักรยานทั้งของรัฐ และเอกชน ได้จัดหน่วยปฐมพยาบาลพร้อมรถ Ambulance 15 จุด รถกู้ชีพ 10 คัน รถ Ambulance เคลื่อนที่พร้อมทีมแพทย์ 3 คัน รวม 28 คัน โดยมีศูนย์สั่งการที่ รพ.มหาราช อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญขอให้นักปั่นทุกคนเตรียมความพร้อมทั้งในด้านของจักรยาน ต้องตรวจเช็คให้มีสภาพพร้อมใช้งาน มีอุปกรณ์ป้องกัน ด้านร่างกายต้องหมั่นฝึกซ้อมปั่น โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวถ้าเป็นไปได้ขอให้ตรวจสุขภาพก่อน และจัดเตรียมยาต่าง ๆให้พร้อมด้วย หากปั่นไม่ไหวไม่ต้องฝืนสามารถออกจากขบวนได้ตลอดเวลา.

ไพฑูรย์ อินทศิลา /กัญญาณัฐ เพ็ญสวัสดิ์ /นครศรีธรรมราช
29 พ.ย. 2558

3 5 4 2 1

ร่วมแสดงความคิดเห็น