คณะสมาชิกสภาจังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เข้าหารือผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช

เปิดอ่าน 2,670 views

คณะสมาชิกสภาจังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เข้าหารือผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ถึงแนวทางความร่วมมือด้านการศึกษาและการท่องเที่ยว

วันนี้(27 พ.ย.58) ที่ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช คณะสมาชิกสภาจังหวัดฟุกุโอกะ พร้อมด้วยผู้บริหารโรงเรียนยานากาวา จากประเทศญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะนายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อหารือถึงแนวทางในความร่วมมือด้านการศึกษาและด้านการท่องเที่ยวระหว่างจังหวัดนครศรีธรรมราช กับจังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมติดตามความก้าวหน้าของการก่อสร้างโรงเรียนมัธยมยานากาวา ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นโรงเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ที่ทางสมาคมพัฒนาบุคลากร(ไทย-ญี่ปุ่น) โดย ดร.เชาว์ เต็มรักษ์ ได้ลงนามความร่วมมือทางการศึกษากับ Mr.Ken Koga ผู้อำนวยการโรงเรียนยานากาวา จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2556 ภายใต้ชื่อ “โรงเรียนมัธยมยานากาวา” จัดการศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางของกระทรวงศึกษาธิการไทย โดยเรียนภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาที่สอง ควบคู่กับภาษาอังกฤษ เพื่อเตรียมความพร้อมในการศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในประเทศญี่ปุ่นหรือประเทศไทย

ดำเนินการสอนโดยทีมงานอาจารย์จากโรงเรียนยานากาวา ประเทศญี่ปุ่น และจัดหลักสูตรตามโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี

โดย Mr.Ken Koga ผู้อำนวยการโรงเรียนยานากาวา จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยมคารวะและหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชว่า ประเทศญี่ปุ่นกับประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราชมีความสัมพันธ์ที่ดีมายาวนาน และทางโรงเรียนยานากาวา ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพทั้งด้านการท่องเที่ยวและการศึกษาของจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงน่าจะเป็นโอกาสดีที่จะมีความร่วมมือเพื่อร่วมกันพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่เพื่อสังคมไทยที่กำลังเติบโตสู่การเปลี่ยนแปลงในทุกด้าน โดยจะนำจุดเด่นของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่เป็นเมืองแห่งเศรษฐกิจพอเพียง และจังหวัดฟุกุโอกะ ที่มีความโดดเด่นด้านความมีระเบียบวินัยมาร่วมกำหนดหลักสูตรและพัฒนาการเรียนการสอนของโรงเรียนยานากาวาจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

////////////////

อุไรวรรณ/ข่าว

พรรณี/ภาพ

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราชIMG_1283 IMG_1286 IMG_1310 IMG_1311

ร่วมแสดงความคิดเห็น