แกงถุง-เหนียวไก่ 90 บาทยังไม่มีเงินจ่ายขับรถ จยย.หนีดื้อๆ

เปิดอ่าน 3,042 views

k02

เศรษฐกิจทรุดหนัก ผู้คนไม่เงินแม้จะซื้อข้าวของหรืออาหารกิน-ล่าสุดหนุ่มใหญ่ขับ จยย. ซื้อแกงถุง ไก่ทอด เป็นเงิน 90 บาท ก่อนจะอ้างลืมกระเป๋าสตางค์ก่อนขับรถหนีไปดื้อ ๆ ขนาดขับรถยนต์ไปนั่งกินข้ามมันไก่ 40-50 บาทกินเสร็จอ้างกระเป๋าสตางค์อยู่ในรถก่อนขับรถยนต์หลบหนี

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 ธ.ค.2558 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแม่ค้าขายขนมจีน ไก่ทอดและแกงถุง ริมถนนสายนครศรีธรรมราช – หัวไทร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ว่าถูกคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี เข้ามาซื้อแกงถุง และไก่ทอด แต่ชายคนดังกล่าวจะอ้างว่าลืมกระเป๋าสตางค์ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หนีไป จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านดังกล่าวชื่อร้านว่า “ ขนมจีนไก่ทอดสาวสะตอ”ตั้งอยู่ริม ถนนสายนครศรีธรรมราช – หัวไทร บ้านเลขที่ 4 แล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ไม่ไกลจากป้อมยามตำรวจ สภ.เมือง และป้อมยามตำรวจ สภ.ชะเมา มากนัก พบนางพรพัฒน์ อินทร์เกลี้ยง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ที่ 8 ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ร้านดังกล่าว ซึ่งขายขายขนมจีน ไก่ทอด และแกงถุงตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น.ทุกวัน

นางพรพัฒน์ อินทร์เกลี้ยง เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ 2 ธ.ค.2558 เวลาประมาณ 14.00 น. ในขณะที่ตนกำลังขายขนมจีน และหยิบไก่ทอดให้ลูกค้าอยู่ในร้าน ได้มีชายรูปร่างอ้วน เตี้ย อายุประมาณ 40 ปี ได้ขับรถจักรยานยนต์ มาจอดหน้าร้านโดยไม่ดับเครื่องยนต์ ก่อนจะเดินลงมาเลือกซื้อแกงถุง เป็นแกงส้มปลา และแกงจีดหมูสับ จำนวน 2 ถุง และไก่ทอดอีก 2 ชิ้น รวมเป็นเงิน 90 บาท เมื่อตนส่งแกงถุงและไก่ทอดให้ ชายดังกล่าวก็ทำท่าทางรุกรลี้รุกล้นอ้างกับตนว่าลืมไม่ได้เอากระเป๋าสตางค์มาพร้อมอ้างอีกว่าบ้านอยู่ใกล้ๆ เดียวจะขับรถขี่รถจักรยานยนต์ไปเอาเงินมาให้ จากนั้นจึงรีบขับรถจักรยานยนต์นำแกงออกไปทันทีโดยนำแกงถุงและไก่ทอดไปด้วย

“ตนไม่รู้จักชายคนดังกล่าว และไม่ทันได้พุดอะไรชายคนดังกล่าวก็ขับรถจักรยานยนต์ยนต์ออกไปเสียก่อน โดยที่ยังไม่ได้จ่ายเงินค่าแกงถุงและค่าไก่ทอด แต่เปิดร้านรอจนล่วงเลยเวลา 16.00 น. ก็ไม่เห็นชายคนดังกล่าวนำเงินค่าแกงถุง และไก่ทอดมาจ่าย จึงมั่นใจว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนร้ายที่มาอ้างว่าลืมกระเป๋าสตางค์ก่อนจะชิงเอาแกงถุงและไก่ทอดไปดื้อ ๆ ซึ่งตนคิดว่าในปัจจุบันเศรษฐกิจย่ำแย่มาก ๆ แม้แต่แกงถุงและไก่ทอดราคาไม่ถึง 100 บาทคนยังไม่มีเงินซื้อ ตนขายขนมจีนและไก่ทอดได้กำไรวันละไม่กี่ร้อยบาท หากมีคนร้ายแฝงตัวมาในลักษณะนี้ตนไม่สามารถป้องกันใด ๆ ได้ คงต้องทำใจคิดว่าเป็นการทำบุญและยกมืออนุโมทนาสาธุอุทิศไปให้ก็แล้วกัน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระยะนี้ผู้ประกอบอาชีพค้าขายสินค้าริมถนน หรือแม้แต่ร้านค้าแผงลอยต่าง ๆ ในย่านตลาดต่าง ๆ ในเมืองนครศรีธรรมราช ทั้งขายข้าวแกง ขนมจีน ไก่ทอด และอื่น ๆ ต้องเสี่ยงกับลูกค้าที่ทำทีเข้ามาซื้อของเมื่อพ่อค้า-แม่ค้าหยิบของส่งให้ก็จะขับรถหลบหนีโดยไม่จ่ายเงินค่าสินค้า แม้แต่ร้านขายข้าวมันไก่บางร้านริมถนนสายเบญจมราชูทิศ-นาพรุ ก็ถูกลูกค้าที่มานั่งรับประทานและหลังรับประทานเสร็จก็ลุกขึ้นขับรถหนีไปไปดื้อ ๆ ไม่จ่ายค่าข่าวมันไก่และน้ำอัดลมรวมแค่ 40-50 บาทเท่านั้น โดยลูกค้าบางรายขับรถยนต์มานั่งรับประทานอาหารหลังรับประทานอาหารเสร็จอ้างว่ากระเป๋าสตางค์อยู่ในรถ ก่อนจะทำทีเดินไปที่รถเอากระเป๋าสตางค์ และขับรถหลบหนีไป ซึ่งในปัจจุบันเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดมากขึ้นเรื่อย ๆ สร้างความเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่ได้แจ้งความเอาเรื่องใด ๆ เพราะค่าอาหารแค่ 40 -50 บาท หรือไม่ถึง 100 บาทเท่านั้น.

ไพฑูรย์ อินทศิลา/กัญญาณัฐ เพ็ญสวัสดิ์ /นครศรีธรรมราช
3 ธ.ค. 2558

k05 k04 k03 k01

ร่วมแสดงความคิดเห็น
TAGS ที่เกี่ยวข้อง