ฮือฮา เมืองคอน-ตรัง พร้อมใจขึ้นป้าย ผู้ต้องหาวางระเบิด 7 จว.ใต้

เปิดอ่าน 1,903 views

njpus24ncqkx5e1ey7zndljpnb3r2qw7g0cwonjy2ja

ฮือฮา เมืองนครศรีธรรมราช-ตรัง พร้อมใจ ติดป้ายคัตเอาต์ ภาพผู้ต้องหาวางระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ ที่ถูกออกหมายจับ ไปทั่วเมือง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ ปชช.ให้ความร่วมมือแจ้งเบาะแส และเพื่อให้เกิดความรักชาติ

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าว จ.นครศรีธรรมราช รายงานว่า ได้มี จนท.ตำรวจสันติบาลจังหวัดนครศรีธรรมราชจำนวนนับสิบนาย ได้ตระเวนติดตั้งป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์ บุคคลตามหมายจับ ที่ก่อเหตุระเบิดและวางเพลิงในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน นำโดย พ.ต.ท.เตโชทัย ขุนนัดเชียร สารวัตร กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 (หัวหน้าหน่วยตำรวจสันติบาลจังหวัดนครศรีธรรมราช) ซึ่งได้รับคำสั่งจากผู้บังคับการตำรวจสันติบาลและผู้บังคับบัญชาระดับสูง ให้ติดป้ายไวนิลเพื่อประชาสัมพันธ์ บุคคลตามหมายจับ เหตุระเบิดในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ส.ค.2559 และ เหตุระเบิดที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2558

โดยมีขนาดป้ายไวนิล 3×4 ม. ซึ่งพิมพ์ภาพและชื่อบุคคลที่ถูกศาลทหารออกหมายจับ หลังร่วมกันก่อเหตุวางระเบิดและวางเพลิง ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 5 คน ด้วยกัน คือ นายอัสมีน กาเต็มมาดี, นายฮากีม ดอเลาะ, นายเสรี แวมามุ, นายรุสลัน ใบมะ, นายอาหามะ เลงฮะ และยังมีการติดตั้งป้ายภาพ และชื่อบุคคลที่ถูกศาลทหารออกหมายจับ ในคดีที่ร่วมกันก่อเหตุวางระเบิดห้างเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี เมื่อ ปี 2558 จำนวน 5 คน ด้วยกัน ประกอบด้วย นายอัสมีน กาเต็มมาดี, นายฮากีม ดอเลาะ, นายอัลดุลเลาะ สาแม, นายอัมมัร แวดาราแม, นายมูหาหมัดยากี สาและ โดยให้ประชาชนที่พบเห็น สามารถแจ้งเบาะแสมาที่หมายเลขโทรศัพท์ 191 ได้ตลอดเวลา

สำหรับป้ายดังกล่าวได้สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนที่ผ่านจุดติดตั้ง จำนวน 4 จุด ด้วยกัน คือ 1.สามแยกบางปู เขต อ.เมืองนครศรีธรรมราช 2.สี่แยกเบญจมฯ เขต อ.เมือง นครศรีธรรมราช 3.สามแยกนาหลวง เขต อ.เมืองนครศรีธรรมราช และ 4.สามแยกสวนผัก เขต อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ หากพบความเคลื่อนไหวของบุคคลตามหมายจับ สามารถแจ้ง จนท.ตร.ที่อยู่ใกล้ หรือที่หมายเลข 191

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางตำรวจสันติบาลทั่วภาคใต้จะนำภาพป้ายไวนิลรูปผู้ต้องหาก่อเหตุระเบิดดังกล่าวไปติดตั้งตามจุดต่างๆ ทั่วภาคใต้อีกด้วย คาดพรุ่งนี้ (13 ก.ย.) จะมีการการติดตั้งทั่วภาคใต้ เพื่อเป็นสื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม ในการติดตามจับกุมคนร้าย ที่ก่อเหตุระเบิดภาคใต้ ได้เร็วยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน ที่ จ.ตรัง พ.ต.ท.ปริญญา เหมมาชูเกียรติกุล สารวัตรหัวหน่วยสันติบาลตรัง เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา เป็นนโยบายของ ก.ตร.มอบหมายให้ตำรวจสันติบาล มาดำเนินการติดตั้งป้ายทั่วเมือง เผย โฉมหน้าผู้ต้องหาที่ออกหมายจับแล้ว คดีก่อเหตุวางระเบิด และวางเพลิงในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ จำนวน 32 จุด มีผู้เสียชีวิต 45 ราย และบาดเจ็บอีกระนาว

ทั้งนี้ป้ายไวนิลดังกล่าว ผู้บังคับบัญชาได้จัดส่งมาจากส่วนกลาง เพื่อติดตั้งในพื้นที่ 16 จังหวัดทางภาคใต้ ร่ายตั้งแต่ จ.เพชรบุรี ถึงใต้สุด เพื่อประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน แจ้งเบาะแสติดตามจับกุมคนร้าย อีกทั้งเพื่อแสวงหาความร่วมมือจากภาคประชาชนเป็นส่วนร่วม กระตุ้นความรักชาติ และบ้านเมืองของเรา อยู่กันอย่างสันติสุข

พ.ต.ท.ปริญญา กล่าวด้วยว่า ในส่วนของจังหวัดตรัง ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายไวนิลขนาดใหญ่แล้ว จำนวน 4 ป้าย จุดแรก บริเวณสี่แยกบ้านควน ริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน ฝั่งซ้ายมือ จุดที่ 2 สี่แยกควนปริง ถนนสายตรัง-กันตัง จุดที่ 3 บริเวณอนุสาวรีย์พระยารัษฎาฯ และหน้าห้างตรังพลาซ่า และบริเวณหน้าตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ ถนนริ่นรมย์ เขตเทศบาลนครตรัง

http://www.thairath.co.th/

ร่วมแสดงความคิดเห็น
ข่าว HOT ประจำวัน