สำนักงาน ป.ป.ช.จับมือกระทรวงกลาโหม อบรมสัญจรให้ความรู้

เปิดอ่าน 1,877 views

thumbnail_DSC_0941_2

สำนักงาน ป.ป.ช. ร่วมกับกระทรวงกลาโหม จัดโครงการให้ความรู้ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตกระทรวงกลาโหม ภายใต้ชื่อโครงการ “กลาโหมโปร่งใส ไร้คอร์รัปชัน” แก่นายทหาร 3 เหล่าทัพระดับผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

วันนี้(20 มิ.ย.59) เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมแกรนด์ปาร์คนครศรีธรรมราช พลตรีเกื้อกูล อินนาจักร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการให้ความรู้ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตกระทรวงกลาโหม ภายใต้ชื่อโครงการ “กลาโหมโปร่งใส ไร้คอร์รัปชัน” ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ช. ร่วมกับกระทรวงกลาโหม กำหนดจัดขึ้นในพื้นที่ของ 4 กองทัพภาค มีพลตรีสรชัช กลั่นภักดี เลขานุการศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันกลาโหม ผู้บังคับหน่วยทหารระดับกรม กองพัน กองร้อยอิสระ ทั้งกองทัพบก กองทัพอากาศและกองทัพเรือ และผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัด เข้ารับการอบรมประมาณ 350 คน
โดยมีนายอุทิศ บัวศรี ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวรายงานว่า ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน เป็นปัญหาสำคัญของประเทศ ทั้งในภาคราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม อันส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อมกับความเป็นอยู่ของประชาชน สังคม และระบบเศรษฐกิจ ซึ่งทุกคนต่างได้รับผลกระทบ จากข้อมูลขององค์การเพื่อความโปร่งใสนานาชาติ (Transparency International) ได้จัดอันดับดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชัน ประจำปี 2558 พบว่าประเทศไทยได้คะแนน 38 จากคะแนนเต็ม 100 อยู่ในอันดับที่ 76 จากจำนวน 168 ประเทศทั่วโลก จากดัชนีชี้วัดดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือที่นานาชาติมองประเทศไทยของเรา สะท้อนให้เห็นถึงสถานการณ์ที่จำเป็นเร่งด่วนที่เราทุกคนจะต้องร่วมกันแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน เพื่อปรับและสร้างภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือของประเทศไทย จากการที่กระทรวงกลาโหม และสำนักงาน ป.ป.ช. บูรณาการร่วมกันจัดการอบรมเพื่อป้องกันและปราบปรามการทุจริต ภายใต้โครงการ “กลาโหมโปร่งใส ไร้คอร์รัปชัน” ครั้งที่ 4 ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้น(Kick Off) ที่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงกลาโหม และข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของ สำนักงาน ป.ป.ช. จะได้ร่วมกันทำงานในการปราบปรามการทุจริต การป้องกันการทุจริต การปลูกจิตสำนึกและสร้างเครือข่ายการป้องกันการทุจริตในพื้นที่

พลตรีเกื้อกูล อินนาจักร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น เปรียบเสมือนมะเร็งร้าย ที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันขจัด ดังนั้นจึงขอเน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชาหน่วยทหารทุกระดับชั้น ได้ลงไปดูแลเอาใจผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อให้การปฏิบัติต่าง ๆ เป็นไปตามระเบียบ ข้อกฎหมาย เช่น การจัดซื้อจัดจ้าง เรื่องสวัสดิการต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะปลูกจิตสำนึกแล้ว ยังต้องสร้างเครือข่ายการป้องกันการทุจริตในพื้นที่ด้วย

thumbnail_DSC_0950_2 thumbnail_DSC_0943_2 thumbnail_DSC_0935_2

ร่วมแสดงความคิดเห็น
ข่าว HOT ประจำวัน