สลด..วัวขวิดเจ้าของวัย 70 ปอดทะลุ ดับคาสวนยาง

เปิดอ่าน 2,353 views

1478999845

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 12 พ.ย.59 พ.ต.ท.ปรีชา ฉิมภักดี รองผกก.(สอบสวน) สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกวัวขวิดเสียชีวิต เหตุเกิดในสวนยางพาราหลังบ้านเลขที่ 32/1 หมู่ 4 ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จึ

งพร้อมด้วย พ.ต.ท.ศิริพร ช่วยคุ้ม รองผกก.สส. แพทย์เวร รพ.ชะอวด และมูลนิธิที่ดำเนินการ คือ กู้ภัยชะอวด (เต็กก่าจีคุงเกาะ นครศรีธรรมราช ) รุดไปที่เกิดเหตุ

พบศพนางพร้อม มากนุ่น อายุ 70 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของสวนยางพารา นอนเสียชีวิตในสภาพตอนตะแคงอยู่บนพื้นดินในสวนยาง มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่หน้าท้องและหน้าอกรวม 2 แผล เป็นแผลลึกโดยเฉพาะบาดแผลที่หน้าท้องถูกแทงทะลุไปถึงด้านหลัง

ใกล้กันพบวัวเพศผู้สีดำตัวใหญ่ มีเขายาวเดินวนเวียนอยู่ 1 ตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่า ปลายเขาของวัวตัวดังกล่าวมีรอยคราบเลือดติดอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัคร จึงช่วยกันจับวัวตัวดังกล่าว ซึ่งเชือกที่ใช้ล่ามขาดคาอยู่ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง นำไปล่ามไว้ที่โคนต้นยางในบริเวณดังกล่าว

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางพร้อมได้เดินออกจากบ้าน เพื่อมานำวัวตัวดังกล่าว ซึ่งเป็นของนางพร้อมเอง ที่ล่ามไว้ในสวนยาง ให้ไปกินหญ้าและใบไม้บริเวณที่ว่างซึ่งเป็นป่าละเมาะใกล้กับสวนยาง

เนื่องจากในระยะนี้มีฝนตกลงมาทุกวัน ทำให้ทุ่งหญ้าท้ายหมู่บ้านมีน้ำท่วมเจิ่งนอง ไม่สามารถตัดหญ้ามาให้วัวกิน หรือนำวัวไปกินหญ้าที่ทุ่งหญ้าได้ตามปกติ อาจเป็นสาเหตุทำให้วัวที่อยู่ในสภาพหงุดหงิดได้สะบัดเชือกที่ล่ามไว้ จนเชือกที่ล่ามขาด และพุ่งเข้าหานางพร้อม และใช้เขาขวิดแทงจนล้มลง เสียชีวิตทันที เนื่องจากถูกแทงปอดทะลุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า สาเหตุที่ทำให้วัวที่เลี้ยงไว้เกิดอาการหงุดหงิดและฉุนเฉียว น่าจะมาจากสภาพที่อดอาหารอย่างหนัก เนื่องจากไม่มีหญ้ากิน เมื่อนางพร้อมผู้เป็นเจ้าของเข้าไปใกล้ วัวตัวดังกล่าวจึงพุ่งเข้าทำร้าย โดยนางพร้อมไม่ทันระวังตัว จนเสียชีวิตอย่างอนาถดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้นำศพนางพร้อมไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.ชะอวดในเวลาต่อมา.

1478999692

ที่มา – ไทยรัฐ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
ข่าว HOT ประจำวัน