ล้อมจับ“เล็ก เรือนจำ” เอเยนต์ค้ายานรกเพิ่งพ้นคุก-ซิ่ง จยย.ชนเจ้าหน้าที่เจ็บ 3 ก่อนหนีลอยนวล

เปิดอ่าน 5,705 views

จับยาเสพติด,คดี,ภาพการจับยาเสพติด ปลัดอำเภอท่าศาลา นำกำลัง อส.ฝ่ายปกครองร่วม ตชด.424 และ ปปส.ภาค 8 วางแผนล่อซื้อยาบ้า “เล็ก เรือนจำ” หัวหน้าแก๊งยานรกเพิ่งออกจากคุกได้ 3 เดือน -ซิ่งจยย.พุ่งชน อส.ชุดจับกุมเจ็บระนาว 3 รายหลบหนีเข้าป่าลอยนวล-ขยายผลจับยาบ้า 1,417 เม็ด-จับพ่อแม่และพี่สะใภ้ขัดขวางเจ้าหน้าที่-ยึดทรัพย์ทั้งรถยนต์และทองรูปพรรณเพียบ

(18 ก.ค.) นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร ปลัดอาวุโส อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (17 ก.ค.) พร้อมด้วยนายสันติสุข กิจบาลจ่าย ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ร.ต.ต.ขวัญชัย สุขจ้อง รอง ผบ.ร้อยตชด.424 สิชล เจ้าหน้า อส.อำเภอท่าศาลา และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 8 ได้สืบทราบว่านายกมล หวันอะดาม อายุ 31 ปี หรือฉายา “เล็ก เรือนจำ” ซึ่งพ้นโทษออกจาเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชในคดียาเสพติดมาได้เพียง 3 เดือน ยังมีพฤติกรรมลักลอบค้ายาบ้านรายใหญ่ในพื้นที่ จึงนำกำลัง จนท.ชุดดังกล่าว วางแผนล่อซื้อยาบ้าจากนายกมลหรือ”เล็ก เรือนจำ” จำนวน 100 เม็ดราคา 13,000 บาท โดยนัดส่งมอบยาบ้าและเงินล่อซื้อกันที่บริเวณริมถนนสายตลาดอังคาร หมู่ 4 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

เมื่อได้เวลานัดหมายนายกมล หรือเล็ก เรือนจำ ได้ขี่รถ จยย.ฮอนด้าคลิ๊กสีขาว ทะเบียน 1กจ-8689 นศ. มีเพื่อนชายนั่งซ้อนมาด้วย1คน นำยาบ้าจำนวน100เม็ดมาส่งให้สายของ จนท.ชุดดังกล่าว โดยขณะที่เพื่อนชายที่นั่งซ้อนท้ายถือยาบ้าจำนวน100เม็ดมาส่งให้สายของเจ้าหน้าที่ นายรุ่งเรืองและพวกที่ดักซุ่มรออยู่ใกล้ๆกันได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมตัวนายกมลหรือ”เล็ก เรือนจำ”และเพื่อนชายที่ถือห่อยาบ้ามาส่งให้กับเจ้าหน้่าที่

เมื่อรู้ตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ล่อซื้อเพื่อจับกุมนายกมล หรือ “เล็ก เรือนจำ” จึงเร่งเครื่องรถ จยย.พยายามจะหลบหนี แต่ได้มีกำลัง อส.อำเภอท่าศาลา 3 นายคือ อส.ประชา สีขาว อายุ 37 ปี อส.เชาวลิต จันทร์ทิพย์ อายุ 53 ปีและ อส.สานิตย์ ปานดำ อายุ 41 ปี ได้กระโดดขวางรถ จยย.ของนายกมลหรือ “เล็ก เรือนจำ” เพื่อให้หยุดรถ จยย. แต่นายกมล ไม่ยอมหยุดกลับเร่งเครื่องขับพุ่งชน อส.ทั้ง 3 นายจนล้มกลิ้งได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกตามร่างกาย ก่อนที่นายกมล หรือ “เล็ก เรือนจำ” จะทิ้งรถ จยย.วิ่งหนีเข้าป่าข้างทางหายไปกับความมืดอย่างรวดเร็วทันที
ส่วนเพื่อนชายคนที่ถือยาบ้าจำนวน 100 เม็ดมาส่ง ได้ถูกจับกุมตัวได้อย่างละม่อม สอบสวนทราบชื่อนายสมพร เจ๊ะสะหม้อ อายุ 30 ปี สอบสวนให้การรับสารภาพว่าได้รับการชักชวนจากนายกมล หรือ “เล็ก เรือนจำ”ให้ช่วยส่งยาบ้าจนพลาดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว

จากนั้นนายรุ่งเรือง และพวกทั้งหมด เดินทางไปตรวจค้นบ้านพักของนายกมล หรือ “เล็ก เรือนจำ” ที่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 9 ต.โมคลาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยค้นเจอยาบ้าเพิ่มอีก 7 ถุงจำนวน 1,317 เม็ด ฝังดินอยู่โคนเสาใต้ถุนบ้าน รวมยาบ้าของกลางที่ยึดได้ทั้งหมด 1,417 เม็ด ซึ่งในขณะที่ทำการตรวจค้นยาเสพติดที่บ้านของนายกมล หรือเล็ก เรือนจำ ได้มีพ่อแม่และพี่สะใภ้ของนายกมล หรือ “เล็ก เรือนจำ” พยายามขัดขวางต่อสู้ไม่ยอมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น

ซึ่งนายรุ่งเรืองและพวกจึงทำการจับกุมพ่อแม่และพี่สะใภ้ ของนายกมล ไปดำเนินคดีในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่และแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดเพิ่มอีกข้อหา คุมตัวไปสอบสวนทราบชื่อนายสุไลหมาน หวันอะดาม อายุ 56ปี นางจารีย์ หวันอะดาม อายุ 56 ปี เป็นพ่อแม่นายกมลหรือ“เล็ก เรือนจำ” ส่วนพี่สะใภ้ชื่อ น.ส.เบ็ญจวรรณ ชูสุข อายุ 26 ปี โดยทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด ทั้ง 3 คนให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไพฑูรย์ อินทศิลา /กัญญาณัฐ เพ็ญสวัสดิ์ /นครศรีธรรมราช

ร่วมแสดงความคิดเห็น