ยิงโหด อาก้า-คาร์บิน ถล่มพรุน อดีตพนง.กฟน.ดับคาสวนยางร่อนพิบูลย์

เปิดอ่าน 1,930 views

eywwb5wu57mynkouqzzmzwbsfqrljqauqyy2huloi4yvetnmqkzxiy

อดีตพนักงานการไฟฟ้านครหลวง หลังเกษียณไปทำสวนยางอยู่ที่บ้าน อ.ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช ถูกคนร้ายดักยิงด้วยปืนอาก้า คาร์บิน กว่า 10 นัด ร่างพรุน ตายขณะขี่ซาเล้งเข้าไปดูสวนยาง ผู้การฯ ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ ชี้สาเหตุน่าจะมาจากความขัดแย้งกับคนในพื้นที่

เมื่อเวลา 11.05 น. วันที่ 13 ก.ย. พ.ต.ต.คมกฤช อรุโณทัย สว. (สอบสวน) สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงด้วยอาวุธสงครามเสียชีวิต เหตุเกิดในสวนยางพารา เยื้องกับโรงเรียนบ้านเกยเชน หมู่ 4 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรเขียวขาว ผกก. พ.ต.ท.สุทัศน์ สงสยม รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.บุญเชิญ ชูเสือหึง รอง ผกก.สส. แพทย์เวร รพ.ร่อนพิบูลย์ และอาสาสมัครมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่ถนนภายในสวนยางพารา พบศพนายสมชาติ บุญทองใหม่ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115/2 หมู่ 4 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ นอนตายจมกองเลือดในสภาพคว่ำหน้าตะแคงขวาอยู่บนพื้นถนน ผู้ตายอยู่ในชุดสวมเสื้อยืดคอปกแขนสั้นสีเขียวอ่อน นุ่งกางเกงขาสั้นสีกากี สวมรองเท้าบูทยางสีน้ำตาล มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนคาร์บิน และอาก้า เข้าที่ใบหน้า ลำคอ แผ่นหลัง รวม 10 นัด

ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ซูซูกิ สีแดง ทะเบียน คตท 762 นครศรีธรรมราช ซึ่งดัดแปลงเป็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง จอดอยู่ จากการตรวจที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้าจำนวน 7 ปลอก กระสุนปืนคาร์บิน 5 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานทางคดี

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายสมชาติ ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกจากบ้านพัก ที่อยู่ห่างไปราว 500 เมตร เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยในสวนยาง ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายที่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 2 คน ดักซุ่มรออยู่ใช้อาวุธปืนระดมยิงเข้าใส่ จนนายสมชาติพลัดตกจากรถเสียชีวิตทันที ก่อนที่คนร้ายจะพากันหลบหนีไป

พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช เผยว่า นายสมชาติผู้ตาย อดีตเคยทำงานเป็นพนักงานของการไฟฟ้านครหลวง เกษียณอายุเมื่อราว 2 ปีที่ผ่านมา หลังเกษียณได้มาทำสวนยางพาราแปลงใหญ่อยู่ที่บ้าน ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่เกิดเหตุ โดยที่นายสมชาติมีบ้านอยู่ในกรุงเทพฯ และชลบุรีด้วย โดยภรรยาพักอยู่ที่ จ.ชลบุรี ตัวนายสมชาติจะเดินทางไปๆ มาๆ ระหว่างนครศรีธรรมราชกับกรุงเทพฯ และชลบุรี

“เฉพาะที่สวนยางแห่งนี้ซึ่งมีลูกจ้างเฝ้าอยู่ นายสุชาติจะมาดูแลเดือนละ 2 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุนายสมชาติขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ซึ่งเป็นรถของคนงานที่ใช้งานในสวน ออกจากบ้านพัก เพื่อมาดูความเรียบร้อย ก่อนถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนระดมยิงจนเสียชีวิต ในชั้นนี้ ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุการสังหารที่แน่ชัด อย่างไรก็ตามจากข้อมูลที่มีอยู่ในขณะนี้ ตำรวจตั้งปมประเด็นการตายไปที่ความขัดแย้งของผู้ตายกับเจ้าของที่ดินรายใหญ่อีกราย ที่กำลังมีปัญหาเรื่องทางน้ำที่ผ่านสวนยางของแต่ละฝ่าย ซึ่งมีความขัดแย้งกันอย่างรุนแรง อีกประเด็นคือเรื่องชู้สาว และความขัดแย้งส่วนตัวอื่นๆ”

http://www.thairath.co.th/

ร่วมแสดงความคิดเห็น