มาดูกััน! รถฮอนด้า ซีวิคโฉมไหนบ้างที่ได้รับความนิยมตลอดกาล

เปิดอ่าน 6,415 views

1

หนึ่งในรุ่นรถของ Honda ที่ได้รับความนิยม และมีประวัติเป็นมาอย่างยาวนานคงต้องยกให้กับ Honda Civic เพราะซีวิคเป็นรถยนต์ประเภทซีดานที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1973 ซึ่งเมื่อนับอายุแล้ว ฮอนด้า ซีวิคนั้นถือกำเนิดขึ้นมามากกว่า 40 ปีแล้ว และถึงแม้ว่าตอนแรกที่รถรุ่นนี้เปิดตัวขึ้นมานั้น ซีวิคจะเป็นแค่รถประเภทสองประตูขนาดเล็ก แต่พอต่อๆ มารถซีวิคก็ได้มีการพัฒนา และปรับเปลี่ยนรูปแบบของตัวถังให้มีขนาดกว้างขึ้น ทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารของซีวิคนั่งสบายไม่เป็นสองรองใคร ซึ่งนอกจากเรื่องของขนาดตัวถังที่ได้มีการปรับเปลี่ยนให้กว้างมากขึ้น ฮอนด้าก็ยังเพิ่มเทคโนโลยี และปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้มีความทันสมัยมากขึ้นในแต่ละรุ่น โดยHonda Civic ได้มีการพัฒนาเจนเนอเรชั่นมามากถึง 10 รุ่นแล้วด้วยกัน (โดยไม่นับรุ่นย่อยต่างๆ) และซีวิคเจนเนอเรชั่นล่าสุดนี้ก็เพิ่งได้เปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2016 ที่ผ่านมานี้นี่เอง

 

แต่ไม่ใช่ว่าเมื่อทางฮอนด้าได้เปิดตัว Civicรุ่นใหม่ๆ ออกมา แล้วรถซีวิครุ่นเก่าจะได้รับความนิยมน้อยลง หรือว่าตกรุ่นจนไม่มีคนสนใจ เพราะในทางตรงกันข้าม Honda Civic กลับเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยม และเป็นที่ต้องการสูงในเหล่าแวดวงตลาดมือสอง รวมถึงคนที่ชอบซื้อรถฮอนด้ามือสองรุ่นยอดฮิตไว้เก็บสะสม และคนที่ต้องการซื้อรถฮอนด้ามือสองเหล่านั้นไปปรับแต่งเครื่องยนต์ให้แรงมากขึ้น แต่รถฮอนด้า ซีวิคมือสองรุ่นที่คุณใฝ่ฝันนั้นอาจจะไม่มีขายในแบบมือหนึ่งแล้ว เพราะรถบางรุ่นก็เลิกผลิตมาเป็นสิบปี ทำให้คนที่ต้องการซื้อรถซีวิคมือสองรุ่นนั้นๆ ก็ต้องหาซื้อแบบมือสองนั่นเอง ‘ทรัสตีี้คาร์ดอทคอม’

( https://www.trusteecar.com/honda-civic) ได้รวบรวมรถฮอนด้า ซีวิคมือสอง โฉมยอดฮิตในตำนานมาให้ทุกท่านได้ชมกัน

     1.Honda Civic EG (Generation 5)

สำหรับรถฮอนด้า ซีวิคมือสองรุ่นที่ 5 นี้ ถูกผลิต และจำหน่ายขึ้นเมื่อปี 1992-1995 ที่ถึงแม้จะเป็นระยะเวลาเพียงแค่ 3 ปี แต่นั่นก็มากพอที่จะทำให้ซีวิครุ่นนี้ถูกกล่าวถึงมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบันนี้ โดยซีวิครุ่นนี้ถูกเรียกว่า ‘โฉมเตารีด’ มีตัวถังให้เลือก 3 แบบด้วยกันคือ รถ2 ประตู (coupe) รถแฮชท์แบ็ค 3 ประตู (3 Door) และรถ 4 ประตู (Sedan) ซึ่งตัวถังแบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือตัวถังแบบ 3 ประตู โดยรถรุ่นนี้ก็ได้มีการออกแบบให้ดูสปอร์ต และเพิ่มความโค้งมนเข้าไป ให้ดูปราดเปรียว และถึงแม้ว่ารถรุ่นนี้จะมีแค่ 2 ประตู แต่สามารถปรับการใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ เพราะทางเบาะด้านหลังสามารถพับขึ้น เพื่อให้ใส่ของได้มากขึ้น ซึ่งความนิยมรถ 3 ประตูนี้ ยังคงมีมาถึงปัจจุบัน เพราะบางคนก็ยังหาซื้อรถรุ่นนี้อยู่ในปัจจุบัน ที่สำคัญรถ 3 ประตูรุ่นนี้ยังเป็นรุ่นแรกที่ Honda ได้นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอีกด้วย

 

  1. Honda Civic Dimension (Generation 7)

ถ้าหากพูดถึงรถฮอนด้า ซีวิคที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด คงหนีไม่พ้นรุ่น ‘Dimension’ นี้ ซึ่งอันที่จริงแล้วรถรุ่นนี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเป็น ฮอนด้า ซีวิค เจนเนอเรชั่นที่ 7 แต่คนไทยมักเรียกกันติดปากว่าไดเมนชั่น เพราะโฆษณาของรถรุ่นนี้ได้ใช้สโลแกนว่า ‘มุมมองใหม่แห่งยนตกรรมเหนือระดับ’ นั่นเอง และโฉมนี้ก็ถือว่าเป็นโฉมแรกที่ทางฮอนด้าได้ทำเครื่องยนต์แบบไฮบริดเข้ามาใช้กับรถซีวิค อีกทั้งยังเป็นรุ่นแรกที่เริ่มมีการใช้เทคโนโลยี I-VTEC แต่ถึงแม้รถรุ่น dimension นี้จะมีตัวถังให้เลือก 3 แบบ แต่สำหรับในประเทศนั้นมีนำมาขายเพียงแค่รุ่น 4 ประตูเท่านั้น ซึ่งรถรุ่นนี้เป็นรถฮอนด้า ซีวิคมือสองอันดับต้นๆ ที่ผู้คนนิยมซื้อไปแต่งเพิ่ม

 

  1. Honda Civic FD (Generation 8)

รถ Honda Civic FD ถือว่าเป็นรถที่ถูกผลิตออกมาเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 8 ระหว่างปี 2006-2011 ซึ่งหลายคนก็ได้ลงความเห็นว่ารถรุ่นนี้เป็นรถรุ่นที่สวยที่สุดของซีวิคเท่าที่เคยมีมา และรถรุ่นนี้ก็ได้กลายเป็นรถที่ยอดนิยม และได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามอีกรุ่นหนึ่ง เพราะว่าสามารถทำยอดขายได้มากถึง 16.5 ล้านคัน ซึ่งในประเทศนำเข้ามาขายเพียงแค่รุ่น 4 ประตูเพียงเท่านั้น โดยมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบคือ 1.8 ลิตร และ 2.0 ลิตร และหลังจากนั้นเมื่อช่วงปลายปี 2009 ก็ได้มีการไมเนอร์เชนจ์รุ่นนี้อีกครั้งหนึ่ง และก็ได้มีการเปลี่ยนดีไซน์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น ซึ่งรุ่นนี้ก็ได้รับรางวัล Thailand Car of The Year ประจำปี 2009 อีกด้วย สำหรับคนที่ต้องการซื้อรถรุ่น FD นี้ก็สามารถหาซื้อได้ตามตลาดมือสองทั่วไป

2

และนี่ก็คือ รายละเอียดอย่างคร่าวๆ ของรถฮอนด้า ซีวิคมือสองรุ่นยอดฮิต ที่ถึงแม้บางคันจะมีอายุอานามมากเกิน 10 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงเป็นที่ต้องการของหลายคน เพราะถึงแม้จะเป็นรถที่มาในรูปแบบของรถมือสอง หากคุณเลือกซื้อดีๆ ก็อาจจะได้รถที่สภาพยังดีมาใช้งาน ในราคาที่ถูกกว่าการถอยรถมือหนึ่งอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น