ตะลึง! ‘ตะเคียนยักษ์’ 5 คนโอบ ชาวบ้านจำนวนมากแห่กันไปดู

เปิดอ่าน 2,265 views

1473578574

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านโดยเฉพาะนักเสี่ยงโชคจำนวนมาก แห่เดินทางไปยังบริเวณพื้นที่เตรียมทำสวนปาล์ม หลังบ้านเลขที่ 350 หมู่ 1 ต.ดอนตรอ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช

เพื่อชมและกราบไหว้ขอเลขเด็ด จากต้นตะเคียนยักษ์ 5 คนโอบ ยาว 14 เมตร หลังจากพบและขุดขึ้นมาจากใต้ดินวานนี้ (10 ก.ย.)

โดยนายนิรันดร์ คงใส อายุ 57 ปี เจ้าของที่ดินบริเวณดังกล่าว เผยว่า ตนว่าจ้างรถแบคโฮมาขุดปรับพื้นที่ เพื่อปลูกต้นปาล์มน้ำมัน ก่อนขุดพบตอไม้ขนาดใหญ่ฝังอยู่ในดินลึกกว่า 1 เมตร แต่ไม่ได้สนใจอะไร ยังคงทำงานขุดปรับพื้นที่ตามปกติ

แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อจู่ๆ รถแบคโฮเครื่องยนต์เกิดดับไปเฉยๆ คนขับพยายามซ่อม และหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์ดับ ก็พบว่าทุกอย่างเป็นปกติ จึงแจ้งเหตุให้ตนทราบในความแปลกนี้

ก่อนตนจะนึกถึงเรื่องที่ นายเชาวลิต สุขเกื้อ กำนันตำบลดอนตรอ อ.เฉลิมพระเกียรติ เล่าให้ฟังก่อนหน้าว่า ตัวกำนันได้ฝันเห็นครอบครัวหนึ่งในยุคสมัยโบราณมาบอกว่า ได้สิงสถิตอยู่ในต้นตะเคียนขนาดใหญ่ ถูกฝังอยู่ในดินมานานแล้ว ขอให้ช่วยขุดขึ้นมา

แต่เนื่องจากกำนันเชาวลิต ไม่ทราบจุดแน่ชัดว่าฝังดินอยู่ตรงจุดไหน จนกระทั่งตนว่าจ้างรถแบคโฮมาขุด จนพบกับต้นตะเคียนยักษ์ คาดว่าเป็นต้นเดียวกับที่กำนันเชาวลิต บอกอย่างแน่นอน

“เมื่อคิดได้จึงได้ช่วยกันตรวจสอบ และใช้จอบขุดบริเวณตอไม้ดังกล่าว จนพบว่าเป็นต้นตะเคียนขนาดใหญ่ล้มนอนยาวถึง 14 เมตร

จึงนำธูป เทียน ดอกไม้และของเซ่นไหว้ เพื่อมาไหว้ขอขมา และเป็นที่น่าอัศจรรย์เมื่อเครื่องยนต์รถแบคโฮที่ดับไปก่อนหน้านี้ กลับสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ตามปกติ และลงมือขุดเอาต้นตะเคียนยักษ์ขึ้นมาจากดินได้ทั้งหมดอย่างไม่ยากเย็น” เจ้าของที่ดิน กล่าว

ภายหลังจากชาวบ้านทราบข่าวการขุดพบต้นคะเคียนยักษ์ เพื่อนบ้านจึงได้เดินทางมาดู จนข่าวแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว จนมีชาวบ้านทั้งในพื้นที่ และที่เดินทางมาจากต่างอำเภอจำนวนมากนำดอกไม้ ธูป เทียนและของเซ่นไหว้มากราบไหว้ต้นตะเคียนกันเป็นจำนวนมาก

dailynews.co.th

1473578820

ร่วมแสดงความคิดเห็น