จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้นักท่องเที่ยว พร้อมชมแสง สีเสียง ตำนานพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์14-15 สิงหาคม นี้

เปิดอ่าน 3,185 views

จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้นักท่องเที่ยว พร้อมชมแสง สีเสียง ตำนานพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์14-15 สิงหาคม นี้

วันนี้(8 ส.ค.61) ที่สถานีรถไฟจังหวัดนครศรีธรรมราช นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายคมสัน นิลยองตระกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช นายมนต์วิทย์ โชติอัษฎายุธ นายอำเภอช้างกลาง นายสุรินทร์ สิริชยานนท์ ประธานบริษัทประชารัฐรักสามัคคีนครศรีธรรมราช(วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟนครศรีธรรมราช ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคม 2561 ณ สถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ถึงสถานีรถไฟหน้าวัดธาตุน้อย(สถานีชั่วคราว) อ.ช้างกลาง เป็นการเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชประสบความสำเร็จจากการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองต้องห้ามพลาด และการท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัดตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดนครศรีธรรมราชมากที่สุดและมีรายได้สูงสุด เมื่อเทียบกับเมืองรองทั้ง 55 จังหวัด วันนี้เราต้องรวมพลังกันต้องนำทรัพยากรที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต้องช่วยกันเผยแพร่ภาพที่ดี ๆ ของจังหวัดไปสู่ภายนอก เพื่อให้คนทั่วโลกได้เห็น ได้รู้จัก การท่องเที่ยวในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกับการท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตชุมชนมากขึ้น ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราชมีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งทางบก ทางทะเล มีทรัพยากรธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ โบราณสถาน ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตที่มีคุณค่า มีอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์ มีราชินีผลไม้คือมังคุด มีแหล่งอากาศดีและแหล่งต้นน้ำที่ดีที่สุดในประเทศไทย และกำลังจะมีถนนที่สวยงามที่สุดฝั่งทะเลอ่าวไทยที่เชื่อมขนอม-สิชล จึงควรจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบต่าง ๆ โดยใช้ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตชุมชน อัตลักษณ์การท่องเที่ยวเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังกล่าว การจัดกิจกรรมท่องเที่ยวทางรถไฟนครศรีธรรมราช ก็เป็นอีกเว้นท์หนึ่งที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้มีความหลากหลายมากขึ้น สร้างความแปลกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวได้ มีการแวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เกจิอาจารย์ตามสถานที่ต่าง ๆ ด้วย ได้เห็นวิถีชีวิตสองฝั่งริมทางรถไฟ โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะเดินทางออกจากสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ในวันที่ 14 สิงหาคม 2561 เวลา 09.00 น. ด้วยขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษจำนวน 10 โบกี้ ผู้โดยสารประมาณ 700 คน มุ่งหน้าสู่เส้นทางสถานีรถไฟชุมทางเขาชุมทอง(อ.ร่อนพิบูลย์) ลอดอุโมงค์ช่องเขาสู่สถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง-สถานีรถไฟนาบอน -สิ้นสุดที่สถานีรถไฟวัดธาตุน้อย (สถานีชั่วคราว) พร้อมกราบไหว้สรีระสังขารพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ ส่วนภาคกลางคืนนักท่องเที่ยวจะได้ชมตลาดย้อนยุค ชมการแสดงแสง สี เสียง เล่าประวัติความเป็นมาของพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ในระบบสามมิติด้วย …

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น