สตีล เผยเคยปวดหัวสุดๆ เดเคอาโคตรขี้เกียจ ฝึกซ้อม

เปิดอ่าน 4,900 views
de
ฟุตบอล : สตีล เผยเคยปวดหัวสุดๆ ตอนเป็นโค้ชผู้รักษาประตูให้ เด เคอา เนื่องจากเป็นผู้เล่นที่ขี้เกียจสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อม, การเรียนภาษาอังกฤษ และชอบกินเป็นชีวิตจิตใจ

เอริค สตีล อดีตโค้ชผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก เมือง “ผู้ดี” ออกโรงให้สัมภาษณ์เผา ดาบิด เด เคอา นายด่านมือ 1 คนปัจจุบันของ “ปีศาจแดง” แบบไม่มีเม้ม โดยแฉว่ามือกาววัย 22 นับได้ว่าเป็นผู้เล่นที่ขี้เกียจที่สุดคนหนึ่งเท่าที่ตนเคยเจอมา ไล่ตั้งแต่การฝึกซ้อมไปจนถึงวินัยการควบคุมอาหาร แถมยังแทบไม่สนใจที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษให้เก่งขึ้นเลยแม้แต่นิดเดียว

สตีล ให้ความเห็นถึงนายทวารเลือด “กระทิง” ที่ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวถึง 21 ล้านยูโร (840 ล้านบาท) และมีปัญหาในการปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่พอสมควรในช่วงแรกๆ โดยกล่าวว่า “ปัญหาของ เด เคอา เป็นเรื่องของแนวทางการใช้ชีวิต เขาใช้เวลานอน 2-3 ครั้งต่อวัน และกินอาหารมื้อสุดท้ายตอนดึกมาก แถมผมยังมองว่าเขากินทาโก้มากจนเกินไปด้วย เราต้องบังคับให้เขาดื่มโปรตีนหลังจบการฝึกซ้อมในทุกๆ ครั้ง นอกจากนี้ เรายังต้องสั่งให้เขาเข้ายิมอยู่เสมอ ซึ่งเขาเกลียดมันมาก”

“เรา พยายามอย่างยิ่งที่จะปรับไลฟ์สไตล์ของเขา เช่นเดียวกับการสร้างกล้ามเนื้อเพื่อให้แข็งแกร่งมากขึ้น แต่ในทุกๆ ครั้งที่ฝึกซ้อมเสร็จ เขาก็อยากที่จะกลับบ้านเลยเสมอ และพอผมบอกให้เขากลับมาเข้ายิมอีกครั้งในช่วงบ่าย เขาก็จะถามในอารมณ์ว่า…ทำไมล่ะครับ? ผมบอกได้เลยว่าเขาจะดูเคร่งขรึมมากในช่วงของการฝึกซ้อม ซึ่งมันเป็นเพราะว่าเขากำลังเหนื่อยทั้งร่างกายและจิตใจ มันมีช่วงหนึ่งที่เขาฝึกซ้อมได้แย่เอามากๆ ซึ่งผมก็บอกเขาไปว่าผู้จัดการทีมคือคนที่มีอำนาจเลือกนักเตะ ฉะนั้นเขาควรจะเต็มที่กับทุกสิ่งทุกอย่าง และพยายามเป็นที่ 1 อยู่เสมอ”

“อีก เรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นก็คือเราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องพยายามสื่อสารกัน ให้ได้ทันที ถึงแม้ว่ามันจะเป็นพวกคำพูดพื้นฐานก็ตาม และ ดาบิด ก็ขี้เกียจเรียนภาษาอังกฤษสุดๆ ดังนั้นมันจึงกลับกลายเป็นว่าผมต้องไปเรียนภาษาสแปนิชเสียอย่างนั้น แต่ผมก็ยังพร่ำบอกเขาอยู่เสมอว่าเขาจำเป็นต้องพูดภาษาอังกฤษให้ดีขึ้น” สตีล ร่ายยาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น
TAGS ที่เกี่ยวข้อง