ร้อง สื่อ คดี จนท.ป่าไม้ยิงชาวบ้านนานนับปีคดีไม่คืบ

เปิดอ่าน 3,298 views

คดีป่าไม้ยิงชาวบ้านเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 กค.นี้ ที่ ศูนย์ รวมนักช่าวทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้มี นายพิภพ ด้วงศรีเงิน อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ที่ 4 ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง พร้อมด้วย นายสุทิน วิสุทธยะรัตน์ อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ที่ 12 ต.ควนกรด ซึ่งเป็นสารวัตรกำนันตำบลควนกรด เข้าพบและร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเรื่องคดีที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ใช้อาวุธปืนระดมยิงใส่รถแม็คโครขณะที่คนขับนำรถกลับจากทำงานไปบ้านโดยหาว่าเรียกให้จอดแต่ไม่ยอมจอดกระสุนถูกรถได้รับความเสียหายเรื่องถึงโรงพักแต่เวลาเนินนานมาเป็นปีคดียังไม่คืบหน้าจึงต้องมาร้องเรียนกับสื่อเพื่อทวงถามเรื่องคดี

ทังนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลาประมาณ 17.20 น.ของวันที่ 20มีค.2557 ขณะที่ นายพิภพ ด้วงศรีทอง กำลังขับรถแม็คโครของ น.ส.สธนธร สัสดีเดช ซึ่งเป็นภรรยานายสุทิน กลับจากทำงานขุดตอยางพาราและปรับพื้นที่ของนายสุชีพ แก้วเกื้อ ซึ่งมีเอกสารสิทธิ์ในการครอบครองที่ดิน น.ส.3 ก.ถูกต้องเพื่อที่จะกลับมาที่บ้านของนายสุทินขณะที่ขับรถแม็คโครออกจากที่ทำงานได้ระยะทางประมาณ 350 เมตร ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 5-6 คน พร้อมอาวุธปืนวิ่งไล่ตามหลังรถแม็คโครมาแล้วใช้อาวุธปืนระดมยิงใส่รถแม็คโครทางด้านหลังกระสุนปืนถูกกระจกด้านหลังรถแม็คโครทะลุเข้ามาในเก๋งของคนขับหัวกระสุนกระทบกับขอบประตูหน้าและกระสุนตกลงมาใส่นายพิภพซึ่งเป็นคนขับและตกลงอยู่ที่พื้นรถหลังจากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์บังคับให้นายพิภพไม่ลงจากรถชายฉกรรจ์จึงขึ้นไปดึงกุญแจรถไปนายพิภพจึงโทรศัพท์บอกนายสุทินว่ารถถูกยิงนายสุทินจึงนำเพื่อนบ้านจำนวนหนนึ่งไปที่เกิดเหตุนายพิภพจึงเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทราบและมีนายณัฐพงศ์ หนูหนอง และ นายอัฐชัย รัตนพันธ์ ซึ่งเป็นคนดูแลรถแม็คโครซึ่งเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและถ่ายภาพเหตุการณ์ไว้ได้ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้ามาแสดงตัวว่าพวกตนเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วยรักษาป่า จ.นครศรีธรรมราช เขต อ.ร่อนพิบูลย์ และ อ,บางขัน โดยมี นายชำนาญ จันคง เป็นหัวหน้าชุดพร้อมด้วยนายพงศ์ศักดิ์ หอมเกตุ ในการออกปฎิบัติการครั้งนี้

โดยการทำงานครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดดังกล่าวหาว่ารถแม็คโครคันดังกล่าวบุกรุกเข้าไปในเขตุป่าอุทธยานแห่งชาติจึงได้นำกำลังมาเพื่อที่จะจับกุมและเมื่อเห็นรถแม็คโครคันที่ถูกยิงกำลังวิ่งอยู่จึงได้ยิงใส่หลังจากที่นายสุทินและชาวบ้านมาพูดคุยแจ้งว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่ใช่เขตุป่าอุทธยานฯแล้วเมื่อเจ้าหน้าที่ป่าไม้ทราบเช่นนั้นจึงได้กล่าวขอโทษและจะรับผิดชอบทุกอย่างแต่ทางนายสุทินและชาวบ้านไม่ยอมเพราะถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุนายสุทินจึงแจ้งไปทาง สภ.ทุ่งสง ให้นำกำลังมาที่เกิดเหตุด้วยเพราะเกรงว่าจะมีเหตุบานปลายขึ้น ต่อมา พ.ต.ท.รังสรรค์ สุขเกื้อ รอง ผกก.ป.สภ.ทุ่งสง นำกำลังมาที่เกิดเหตุเพื่อดูแลสถานการณ์และสกัดเจ้าหน้าที่ป่าไม้และชายฉกรรจ์ที่มาแอบซุ่มอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. ซึ่งทางด้าน นายชำนาญ และ นายพงษ์ศักดิ์ พยายามที่จะขอไกล่เกลี่ยต่อรองกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่นายสุทินและนายพิภพรวมทั้งชาวบ้านไม่ยอม พ.ต.ท.รังสรรค์ จึงได้นำเจ้าหน้าที่ป่าไม้และชายฉกรรจ์ทั้งหมดไป สภ.ทุ่งสง

เมื่อมาถึง สภ.ทุ่งสง นายพิภพ ซึ่งเป็นคนขับรถแม็คโครคันที่ถูกยิงได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายชำนาญ และ นายพง์ศักดิ์ พร้อมชายฉกรรจ์ ในข้อหา 1.เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐฯปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 2.พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 3.ลักทรัพย์ (กุญแจรถแม็คโคร ) หลังจากที่ได้แจ้งความดำเนินคดีไปแล้วปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดดังกล่าวได้เจรจาขอจ่ายเงิน1 ล้านบาทโดยผ่านทางปลัดอำเภอคนหนึ่งเพื่อให้ถอนแจ้งความไม่เอาเรื่องแต่ทางนายพิภพและนายสุทินไม่ยอมรับ จนกระทั่งเวลาล่วงเลยมาปีกว่าแล้วเห็นว่าคดียังเงียบอยู่และไม่คืบหน้าแต่อย่างใดจึงได้ไปสอบถามทางตำรวจเจ้าของคดีซึ่งได้รับคำตอบว่าได้ส่งเรื่องไปยัง ปปท.(สำนักงานปราบปรามการทุจริตในภาครัฐฯ) ซึ่งนายพิภพและนายสุทินเห็นว่ายังไม่เห็นความคืบหน้าของคดีที่ชัดเจนจึงต้องมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวอีกทางหนึ่งด้วย นายสุทินและนายพิภพ กล่าวในที่สุด.

นพดล ขจรจารุกุล
ขตว.จ.นครศรีธรรมราช
โทร 086-4768132

ร่วมแสดงความคิดเห็น