รวบ 2 ผัวเมีย พร้อมพวก ยึดยาบ้ากว่า 4,000 เม็ด

เปิดอ่าน 2,450 views

1473903970

ฝ่ายปกครอง อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช สนธิกำลังตำรวจ กก.สส.ตำรวจน้ำ และผู้นำท้องถิ่น รวบสองผัวเมียวัยรุ่น พร้อมพวกรวม 4 คนเครือข่าย นครศรีธรรมราช-สงขลา ยึดยาบ้ารวม 4,022 เม็ด-ให้การไม่สะทกสะท้าน ค้ายานรกจนร่ำรวย-ใช้ พ.ร.บ.มาตรการฯยึดทรัพย์รถยนต์ 1 คัน ทองคำรูปพรรณ 4 รายการหนักกว่า 10 บาท

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.59 นายสุเมธ ช้างชนะ ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอหัวไทร จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากการเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ต. สมพร ภูมิภัทร สว.สภ.เปลี่ยน อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ช่วยราชการ กก. สส.ภ.จ.นครศรีธรรมราช

พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่นใน อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช และ เจ้าที่ตำรวจน้ำ 5 กก.6 บก.รน. ได้สนธิกำลังกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดโดยได้ ทำการจับกุมเอเยนต์ค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.หัวไทร

ประกอบด้วย นายสาโรจน์ อายุ 25 ปีหรือ “รันหน้าสตน” พร้อมของกลางยาบ้า 20 เม็ด และนายธนพงศ์ อายุ 22 ปี หรือ “บิ๊กหัวไทร” พร้อมของกลางยาบ้า 2 เม็ด และอาวุธปืนบีบีกันดัดแปลงใช้กระสุนขนาด .22 จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุน 3 นัด ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากเอเยนต์ใหญ่ใน อ.สิงหนคร จ.สงขลา

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม รายงานให้นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และ พล.ต.ต.วันไชยเอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ทราบ

โดยทาง พล.ต.ต.วันไชย ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ รองผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่สอบสวนขยายผล โดยนายสาโรจน์หรือ “รันหน้าสตน” 1 ในผู้ต้องหาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี

และทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด ราคา 240,000 บาท จากนายพิเชษฐ์ หรือ “เชษฐ์หัวเขา” อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103/2 หมู่ 1 ต.หัวเขาอ.สิงหนคร จ.สงขลา นัดส่งมอบของกันที่หน้าบ้านเลขที่ 194/3 ซอยบ้านหน้าทวด หมู่ 6 ต.หน้าสตน อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช

เมื่อถึงเวลานัดหมายนายพิเชษฐ์ หรือ “เชษฐ์หัวเขา” ได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน กร-4867 สงขลา มี น.ส.ดวงกมล อายุ 22 ปี เมียรักนั่งคู่กันมาด้านหน้าเมื่อมาถึงจุดนัดหมายเจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มรออยู่ก่อนแล้วได้กรูกันเข้าควบคุมตัวนายพิเซษฐ์และ น.ส.ดวงกมล เอาไว้ได้โดยละม่อม

และจากการตรวจภายในรถอย่างละเอียดพบยาบ้าจำนวน 20 ถุง ๆ ละ 200 เม็ด รวม 4,000 เม็ดมัดรวมกันและห่อทับอีกชั้นด้วยเทปกาวอย่างแน่นหนาซุกซ่อนไว้ในช่องเก็บของระหว่างนั่งคนขับและเบาะหน้าด้านซ้ายจึงควบคุมตัวสองผัวเมียวัยรุ่นมาสอบสวน ซึ่งสองสามีภรรยาให้การรับสารภาพ ว่าได้สั่งซื้อยาบ้ามาจากนางปลาไม่ทราบชื่อ สกุลและที่อยู่แน่ชัด เป็นค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน จ.สงขลา มาอีกทอดหนึ่ง

ก่อนหน้านี้เคยนำยาบ้ามาส่งให้นายสาโรจน์ หรือ “รันหน้าสตน” และลูกค้าอื่นๆ ใน อ.หัวไทร มาแล้ว 3-4 ครั้ง จนกระทั่งมาพลาดท่าถูกเจ้าหน้าที่ซ้อนแผนล่อซื้อจับกุมได้พร้อมของกลางจำนวนมากดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทั้งนายพิเชษฐ์และ น.ส.ดวงกมลสองผัวเมียแม้จะยังเป็นวัยรุ่น แต่สวมใส่ทองคำรูปพรรณ ทั้งสร้อยคำทองคำแหวนทองคำ สร้อยข้อมือทองคำจนเหลืองอร่ามไปทั้งตัวรวมหนักกว่า 10 บาท

ซึ่งทั้งสองให้การรับสารภาพเพิ่มเติมอย่างไม่สะทกสะท้านว่าไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่งโดยตั้งตัวเป็นเอเยนต์ค้ายาเสพติดจนมีฐานะร่ำรวยขึ้นมาอย่างรวดเร็วและใช้เงินจากการค้ายาเสพติดซื้อบ้านรถยนต์ ทองคำรูปพันธ์และทรัพย์สินอื่น ๆมูลค่าหลายล้านบาท ใช้ชีวิตอย่างหรูหรามาตลอด

เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ ประกอบด้วยรถยนต์กระบะโตโยต้า 1 คัน ทองคำรูปพรรณ 4 รายการหนักกว่า 10 บาท รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คนพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวไทร

ดำเนินคดีข้อหาในร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมายตามกฎหมายและจะสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมนางปลาเอเยนต์ใหญ่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

http://www.banmuang.co.th/

ร่วมแสดงความคิดเห็น