พ่อเฒ่าเมืองคอน ขี่ จยย.เลี้ยวไม่ดูเจอกระบะเสยดับคาที่ ซองกฐินเกลื่อน

เปิดอ่าน 2,095 views

eywwb5wu57mynkouqvjkejkthmv4cikjkcbewfcfn6po967o2w1wzd-1

พ่อเฒ่านักบุญวัย 72 ปี เมืองคอน ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพกซองกฐินของวัดมาเพียบ เตรียมจะมาเรี่ยไรเงินทำบุญแต่เลี้ยวรถไม่ดูถนน เลยโดนกระบะสวนชนประสานงากระเด็นดับ ซองกฐินกระจายเกลื่อนเป็นที่น่าเวทนา คาดแก่มากเลยหูตาไม่ดี…

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 28 ก.ย. ร.ต.อ.สัมภาษย์ ผลถาวร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย 41 ฝั่งขาล่อง ระหว่างหลัก กม.ที่ 267-268 หมู่ 7 ต.ปริก จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ทุ่งใหญ่ และมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ทุ่งใหญ่
พบศพ นายเจริญ ไม้ค้าง อายุ 72 ปี ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.นบพิตำ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช สภาพนอนหงายหน้าศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์เลือดไหลนองพื้น ข้อเท้าขวามีแผลฉีก ขาหัก ร่างกายมีแผลถลอกหลายแห่ง เสียชีวิตในชุดใส่เสื้อซาฟารีสีน้ำตาลอ่อน นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินจางๆ ใกล้ตัวพบหมวกกันน็อกสีแดงตกอยู่ 1ใบ บาตรพระ 1 ใบ ซองกฐินของวัดต่างๆ จำนวนมากตกกระจัดกระจายปลิวว่อนเกลื่อนถนน ธนบัตรฉบับละ 20 บาท 100 บาท เหรียญบาท เหรียญห้าบาท และเหรียญ 10 ตกเต็มพื้น

ห่างออกไป 62 เมตร พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงิน ทะเบียน ขลค 784 นครศรีธรรมราช ของผู้เสียชีวิตล้มตะแคงอยู่ข้างถนน ได้รับความเสียหายทั้งคัน และพบรถยนต์กระบะโตโยต้า ไทเกอร์ตอนครึ่ง สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บบ 854 สุราษฎร์ธานี จอดอยู่ข้างทางสภาพหน้ารถด้านซ้ายพังยับ ล้อหน้าซ้ายแตกแบน กระจกหน้ารถยุบแตกร้าว
สอบสวน นายพลรักษ์ ช่วยศรี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่ 13 ต.บ้านซ้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี อาชีพชาวสวนผลไม้ คนขับรถกระบะกล่าวว่า ได้ขับรถออกจากบ้านที่ อ.เวียงสระ มาพร้อมกับครอบครัวและญาติๆ รวม 5 คน เพื่อจะไปส่งยายและร่วมทำบุญในช่วงเทศกาลบุญสารทเดือนสิบที่ จ.สงขลา ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์ของผู้ตายได้ขี่ตัดหน้าอย่างกะทันหันเพื่อจะเลี้ยวข้ามถนนไปอีกฝั่ง ตนขับมาทางตรงด้วยความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. เบรกไม่ทันจึงพุ่งชนประสานงาเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้คนขี่รถจักรยานยนต์กระเด็นลอยตกจากตัวรถไปนอนเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนรถของตนได้รับความเสียหายยางหน้าล้อซ้ายแตก เครื่องพังขับต่อไปไม่ได้จึงจอดรถทิ้งไว้ก่อนจะพากันเข้ามาเข้ามอบตัวกับ ตำรวจที่ป้อมสายตรวจควนลำภู ซึ่งอยู่จากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร

สาเหตุในเบื้องต้น สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านที่ อ.นบพิตำ เพื่อจะมาขอเรี่ยไรเงินทำบุญจากชาวบ้านตามพื้นที่ต่างๆ แต่ระหว่างทางที่ขี่รถมาตามพื้นที่ต่างๆ ใช้ระยะทางที่ยาวไกล บวกกับวัยชรามากแล้ว จึงทำให้หูฝ้าตาลายขณะกำลังจะเลี้ยวข้ามถนน ทำให้มองไม่เห็นรถที่วิ่งมาทางตรงด้วยความเร็ว พุ่งชนประสานงาเข้าอย่างจัง เป็นเหตุให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ หลังเกิดเหตุสลดขึ้นชาวบ้านก็พากันมามุงดู และเห็นซองกฐินของวัดต่างๆ เป็นจำนวนมากที่ตกกระจายเกลื่อนปลิวว่อนอยู่ตามถนนหลายใบ เห็นแล้วเป็นที่น่าเวทนาเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ดี จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

http://www.thairath.co.th/

ร่วมแสดงความคิดเห็น