พรานป่าหายไป 13 วัน พบเป็นศพ หัวจมน้ำ ร่างยุ่ย คาดถูกเพื่อนยิง

เปิดอ่าน 1,854 views

eywwb5wu57mynkouq3u4ojogxtjff9zvatqfyt8gda47spwa5yitji

ญาติๆ ออกตามหาพรานป่าวัย 34 ปี หลังออกไปหาของป่าที่เขาโพธิ์ จ.นครศรีธรรมราช นาน 13 วัน จนท.ระดมการค้นหา พบเป็นศพอยู่ลำห้วย หัวจมน้ำ ร่างกายเริ่มเปื่อยยุ่ย พบบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวาและข้อมือขวา ตร.คาดเพื่อนพรานน่าจะเป็นคนลงมือ

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 ต.ค.59 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ณรงชัย คงช่วย รอง สว. (สอบสวน) สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตบริเวณยอดเขาโพธิ์ หมู่ 7 ต.ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิชัย โชติสุทธิ์ ผกก.สภ.ท่าศาลา, พ.ต.ท.ยรรยง หิรัญบูรณะ รอง ผกก.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และ พญ.ทิวาภา รัตนฤกษ์ขจร แพทย์เวร รพ.ท่าศาลา และหน่วยกู้ภัยท่าศาลา หน่วยกู้ภัยกรุงชิง รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บนยอดเขาโพธิ์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยท่าศาลาและชาวบ้านในพื้นที่ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ เขานัน ได้ใช้รถยนต์ขึ้นเขาสูงไประยะทางกว่า 1 กิโลเมตร และต้องเดินเท้าขึ้นเขาไปอีกเกือบ 10 กิโลเมตร ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง กว่าจะถึงที่เกิดเหตุบนยอดภูเขาดังกล่าวด้วยความทุลักทุเลและยากลำบาก

ทั้งนี้พบร่างผู้เสียชีวิต 1ราย นอนหงายเสียชีวิตบริเวณลำห้วย ในชุดสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงวอร์มสีดำ สวมรองเท้าบูต สอบสวนเวลาต่อมาทราบว่าผู้เสียชีวิตชื่อ นายวีรศักดิ์ หรือบี สุทธิบูลย์ อายุ 34 ปี ศีรษะจมอยู่ในน้ำ สภาพร่างกายเน่าเปื่อย ศีรษะเหลือแต่กะโหลก มีบาดแผลโดนยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าบริเวณศีรษะบริเวณขมับขวา 1 รู ข้อมือขวา 1 รู โดยผู้ตายเสียชีวิตประมาณ 13 วัน

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยท่าศาลาได้ช่วยกันนำร่างนายวีรศักดิ์ ใช้ท่อนไม้หามศพลงจากภูเขาอย่างทุลักทุเลด้วยความยากลำบากตลอดเส้นทางเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง ก่อนให้แพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด ก่อนที่จะนำศพนายวีรศักดิ์ส่งไปชันสูตรเพิ่มเติมที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

จากการสอบสวนทราบว่า นายวีรศักดิ์ มีอาชีพเป็นพรานป่า ได้ขึ้นภูเขาเพื่อหาของป่าและจับสัตว์ป่าเป็นประจำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา นายวีรศักดิ์ พร้อมเพื่อนพรานป่าคนหนึ่งได้ชักชวนกันขึ้นไปหาของป่าและจับสัตว์ป่าบนยอดเขาโพธิ์ เขตท้องที่ อ.นบพิตำ รอยต่อกับ อ.ท่าศาลา แล้วก็ได้หายตัวไปอย่างลึกลับหลายวัน

ทั้งนี้ญาติๆ ของนายวีรศักดิ์เห็นว่าหายตัวไปนานอย่างน่าสงสัย จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางญาติได้พบเห็นเพื่อนนายวีรศักดิ์ลงมาจากภูเขาเพียงคนเดียวและได้หลบหนีหายไปจากหมู่บ้านอย่างน่าสงสัยและมีพิรุธ ต่อมาทางญาติๆ ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุรศักดิ์ อร่ามเรือง รอง สว. (สอบสวน) สภ.นบพิตำ เพื่อให้ช่วยตามหาตัวนายวีรศักดิ์ที่หายตัวไปบนยอดเขาดังกล่าวทันที

จากนั้นทางตำรวจและเจ้าหน้าที่รวมถึงญาติๆ ได้ร่วมกันขึ้นไปค้นหาร่างนายวีรศักดิ์อยู่นานหลายวัน จนกระทั่งมาพบร่างถูกยิงเสียชีวิตศพเปื่อยยุ่ยนานกว่า 10 วัน อยู่ในลำห้วยยอดเขาโพธิ์ดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจ สภ.ท่าศาลา จะได้ประสานไปยังตำรวจ สภ.นบพิตำ ซึ่งเป็นท้องที่ที่รับแจ้งคนตายก่อนหน้านี้ต่อไปแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผกก.สภ.นบพิตำ กล่าวว่า เบื้องต้นทางตำรวจสันนิษฐานสาเหตุอาจจะเกิดจากการยิงผิดตัวที่เพื่อนผู้ตายที่ขึ้นไปหาของป่าและจับสัตว์ป่าด้วยกัน ซึ่งในช่วงเวลากลางคืนอาจจะเกิดการเข้าใจผิดคิดว่ามองไม่ชัด จึงอาจจะทำให้พลาดยิงปืนใส่ผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าวก็ได้ ซึ่งทางตำรวจจะเร่งคลี่คลายคดีหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป โดยจะเร่งติดตามตัวเพื่อนพรานป่ามาสอบสวนปากคำหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

www.thairath.co.th

ร่วมแสดงความคิดเห็น