ผุด ‘เดสติเนชั่น ไทยแลนด์’ แอพเที่ยวเอาใจต่างชาติ

เปิดอ่าน 2,702 views

ปัจจุบันคอนเทนต์ด้านการท่องเที่ยวประเทศไทยมีอยู่เป็นจำนวนมาก แต่คอนเทนต์ที่นำเสนอเป็นภาษาอังกฤษอาจยังมีไม่มากนัก ล่าสุด นายอนันดา เรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทาลิสแมน เทเลคอม กรุ๊ป จำกัด นางสาวเรน เกรดี้ กรรมการ บริษัท แคปปิตอล ทีวี กรุ๊ป และนายสตีเฟ่น มอร์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี-โกลบอล แทรเวล มีเดีย จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดสติเนชั่น ไทยแลนด์ นิวส์ จำกัด ร่วมกันให้บริการแอพพลิเคชั่น Destination Thailand (เดสติเนชั่น ไทยแลนด์) นำเสนอข้อมูลการท่องเที่ยวของประเทศไทยในรูปแบบภาษาอังกฤษ

bbwnsdo

โดย นายสตีเฟ่น มอร์ตัน ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดสติเนชั่น ไทยแลนด์ นิวส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีจุดเด่นคือคอนเทนต์จำนวนมากทั้งบทความและวิดีโอ ทั้งยังมีความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อให้บริการอย่างครบวงจรด้านการท่องเที่ยว อาทิ สกายสแกนเนอร์ เว็บค้นหาเที่ยวบิน, โฮเทลส์คอมบายน์ เว็บเปรียบเทียบราคาห้องพัก, เอเชียน เทรลส์ ผู้ให้บริการธุรกิจนำเที่ยว, อาปิโก ไอทีเอส ระบบนำทางสำหรับมือถือ เป็นต้น รวมถึงฟังก์ชั่นช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในการติดต่อหน่วยงานทางราชการ อาทิ ติดต่อตำรวจท่องเที่ยว โรงพยาบาล ระบบการเดินทาง หรือสั่งอาหารเดลิเวอรี่ ทำให้แอพพลิเคชั่นเดสติเนชั่น ไทยแลนด์ให้บริการได้มากกว่าคอนเทนต์ด้านท่องเที่ยวสำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางมายังประเทศไทย โดยใช้งบประมาณราว 10-20 ล้านบาท สำหรับลงทุนทำแอพพลิเคชั่นครั้งนี้

bbwnbrw

“เรามั่นใจว่ายังไม่มีคู่แข่งในการให้บริการรูปแบบดังกล่าวในประเทศไทย นอกจากนี้แอพของเรายังมีความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยซึ่งจะช่วยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทยได้รู้จักแอพพลิเคชั่นเดสติเนชั่น ไทยแลนด์ มากขึ้นด้วย บริษัทจึงตั้งเป้าเป็นผู้ให้บริการอันดับ 1 ของแอพพลิเคชั่นด้านท่องเที่ยวประเทศไทยภายใน 18 เดือนหลังจากเปิดตัว และมียอดการดาวน์โหลดประมาณ 1 แสนดาวน์โหลดภายใน 12 เดือน โดยบริษัทมีแผนพัฒนาคอนเทนต์ให้รองรับภาษาอื่นๆ เช่น ภาษาจีน เพิ่มเติมจากภาษาอังกฤษ ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปี 2560”

bbwnq6l

นอกจากนี้ จุดเด่นของแอพเดสติเนชั่น ไทยแลนด์ ยังมาจากคอนเทนต์จำนวนมาก ทั้งวิดีโอท่องเที่ยวประเทศไทยซึ่งมีความยาวมากกว่า 5,000 ชม. และบทความเกี่ยวกับประเทศไทยราว 10,000 คอนเทนต์ ซึ่งจะมีการอัพเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

bbwnia1

สำหรับแอพพลิเคชั่นเดสติเนชั่น ไทยแลนด์ จะเปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันนี้ ทั้งบนระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์.

bbwnnkq

ไทยรัฐออนไลน์

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น