ปากกา แอปเปิ้ล สับปะรด…. เพลงอะไรเนี่ย! ฮิตติดหูแค่ข้ามคืน

วันที่ 27 กันยายน 2016
3,887 views

หลังถูกกล่าวขานกันว่าเป็นที่ฮ็อตฮิตในหมู่นักเรียนผู้ใช้ทวิตเตอร์และสื่อออนไลน์ในญี่ปุ่น ล่าสุด คลิปสั้นๆ ที่ชายหนุ่มวัยกลางคนรูปร่างสูงยาวในเครื่องแต่งกายแบบแปลกตา มาร้องเพลงที่มีประโยคสั้นว่าด้วย Pen Apple Pineapple หรือ ปากกา แอปเปิ้ล และสับปะรด ก็ฮิตทันทีโดย คลิปนี้มี ศิลปินชื่อ PIKO-TARO ร้องเพลงชื่อ Pen-Pineapple-Apple-Pen หรือ PPAP เผยแพร่ผ่านยูทูป PIKO-TARO singing video channel หรือ ในภาษาญี่ปุ่น ที่ได้เผยแพร่เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม

bbwdhxf

จาก 25 สิงหาคม ถึง 25 กันยายน หรือแค่ 1 เดือน คลิปนี้กลายคลิปไวรัลที่ฮิตในหมู่ผู้ใช้สังคมออนไลน์วัยเรียนมัธยมต้นและปลายในญี่ปุ่นจนมีคนนำไป Cover มากมายหลายรูปแบบ ก่อนจะเป็นกระแสในวงกว้างและเริ่มดังมาถึงในไทยเมื่อวาน (25 ก.ย.) และมีคนดูแล้วกว่า 2.6 ล้านวิว

สำหรับ PIKO-TARO มีชื่อจริงว่า คาซูฮิโตะ โคซากะ (Kazuhito Kosaka) เป็นดีเจและหนึ่งในสมาชิกกลุ่มนักดนตรี/นักแสดงตลก NBR (NEW BUSHIDOU RAVERS โดยมีผลงานอัลบั้มชื่อว่า Anvil เมื่อปี 2009 โดยใช้ชื่อ Old Bandai devil ซึ่งโคซากะเข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะสมาชิกคณะตลก Nutty AIR-LINE (AIR-LINE) ก่อนจะแยกย้ายกันโดยเขาเป็นสมาชิกคนเดียวที่เหลืออยู่และเปลี่ยนเป็น NBR ในปัจจุบัน และได้กล่าวถึงโปรเจ็กต์ PIKO-TARO ว่า เป็นงานดนตรีที่มีคาแร็กเตอร์และเนื้อหาที่ไม่บ่งบอกความหมาย

แปลง่ายๆ ก็คือ ทำขึ้นมาโดยไม่รู้ว่าร้องเพลงเกี่ยวกับอะไร แต่มันดังหลังออกมาให้คนฟังแค่ข้ามคืน ด้วยการเอ่ยถึง ปากกา แอปเปิ้ล และสับปะรด แถมไม่บอกว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไร

Nation TV

ร่วมแสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ปากกา แอปเปิ้ล สับปะรด…. เพลงอะไรเนี่ย! ฮิตติดหูแค่ข้ามคืน