ปภ.นครศรีธรรมราช วางแผนจัดตั้งหน่วยบริการความปลอดภัยช่วงสงกรานต์

เปิดอ่าน 2,954 views

pps

 

ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครศรีธรรมราช จัดทำแผนปฏิบัติงานการจัดตั้งหน่วยบริการความปลอดภัย ทางถนนช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์…

 

 

ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า วันหยุดในช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์ นับเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของคนไทยส่วนใหญ่ ทั้งจากการเดินทางท่องเที่ยว งานเลี้ยงสังสรรค์ หรือการพบปะกันอย่างพร้อมหน้าของสมาชิกในครอบครัว แต่สำหรับบางคนนั้น กลับเป็นช่วงเวลาของความโศกเศร้าที่ยากจะลืม เมื่อสมาชิกในครอบครัวหรือญาติสนิทมิตรสหายจำต้องสังเวยชีวิตให้กับอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดขึ้นในช่วงวันหยุดเทศกาล ถึงแม้ว่าการติดตามและรายงานข่าวอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์แต่ละปี จะดูเหมือนเป็นเรื่องที่เคยชินกันไปแล้ว แต่เมื่อพิจารณาจากสรุปตัวเลขผู้เสียชีวิตในแต่ละเทศกาล จะเห็นได้ว่าปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลยังคงเป็นเรื่องที่น่าวิตกอย่างยิ่ง เพราะด้วยระยะเวลาเพียงแค่สัปดาห์เดียวที่เรียกกันว่าช่วง 3 วันอันตรายมักจะมีจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนรวมโดยเฉลี่ยประมาณ 300 – 400 รายหรือเทียบได้กับการเสียชีวิต 1 รายในทุกครึ่งชั่วโมง ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นสูงถึงสองเท่าจากปกติ

 

 

ด้วยเหตุนี้เทศบาลนครนครศรีธรรมราชโดยฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ดำเนินการจัดตั้งหน่วยบริการความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์ เพื่อปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกเส้นทางการจราจร การช่วยเหลือผู้ประสบภัยการจราจรทางถนน การปฐมพยาบาล การช่วยเหลือนำส่งผู้ประสบภัยจากที่เกิดเหตุไปยังสถานพยาบาลและอื่นๆตามความเหมาะสม โดยมีระยะเวลาการดำเนินการตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2558 ถึงวันที่ 15 เมษายน 2558 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยตั้งหน่วยบริการบริเวณสี่แยกหัวถนนทางไปทุ่งสงด้านขวามือ

 

 

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนและบุคคลทั่วไปที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์ ระมัดระวังอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนน เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โทร 075-342880 – 138

 

 

 

 

 

 

ศูนย์ประชาสัมพันธ์เทศบาลนครนครศรีธรรมราช/ข่าว

โทร 075-342880 ต่อ 155 และ 075-341679

โทรสาร 075-341678

ร่วมแสดงความคิดเห็น