“จั๊กจั่น อคัมย์สิริ” ไม่วอรี่!! คนดูยี้ สุสานคนเป็น CG ไม่เนียน

เปิดอ่าน 4,547 views

j600

เป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนที่บรรดาคอละครเฝ้าจับผิดกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับเทคนิคการใช้ CG เพื่อสร้างความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับละครไทยยุคดิจิตอล ซึ่งละครเรื่อง “สุสานคนเป็น” ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างสนุกปากไม่แพ้กันสำหรับ เทคนิค CG ดังกล่าว ว่าไม่มีความสมจริงเลยสักนิด ไม่ว่าจะเป็นฉากขับรถ หรือฉากอื่น ๆ ที่ปรากฏอยู่ในเรื่อง!!

โดยล่าสุด นางร้ายของเรื่องอย่างสาว “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” ก็ได้ออกมาเปิดใจถึงกระแสวิจารณ์ดังกล่าวให้บรรดาสื่อฟังว่า ตน เองไม่รู้สึกว่า CG ที่เห็นนั้นจะเลวร้ายมากมายสักเท่าไหร่ และไม่อยากให้คนดูโฟกัสกับสิ่งที่เห็นมากนัก เนื่องจากฉากอื่นที่มีอยู่ในเรื่องก็ถือว่าโอเคและดีไม่แพ้กัน…

ฟีดแบคความร้ายของเราใน สุสานคนเป็น ตอนนี้โอเคไหม ?
“ดี มากเลยค่ะ ตอนนี้ไปไหนมาไหนคนก็จะใส่สรรพนามนำหน้าให้เราเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น E, นัง, Animal ที่มาจากนรก รวมไปถึงสัตว์เลื้อยคลานต่าง ๆ ค่ะ”

น้อยใจไหมคนดูเรียกเราแบบนี้ ?
“ไม่เลยค่ะ คือวันแรกที่ได้ยินอาจจะตกใจบ้าง แต่หลัง ๆ เริ่มชอบเพราะมันแสดงว่าเขาอินกับตัวละครที่เราสวมบทบาท”

เห็นว่าได้ทุเรียนจากแฟนละครด้วย ?
“ใช่แล้วค่ะ ตอนนี้ได้มา 9 ลูกแล้ว ซึ่งต้องขอบคุณทุกคนมากที่เอามาให้ทั้งลูก ไม่ได้ให้เฉพาะเปลือก (หัวเราะ)”

นอกจากกระแสชมแล้ว ก็มีกระแสวิจารณ์มาด้วยเหมือนกันว่าฉาก CG ไม่ค่อยเนียนสักเท่าไหร่ ?
“เท่า ที่ดูมาก็จะมีแค่ฉากขับรถนะคะ ซึ่งเราต้องบอกก่อนว่าช่วงที่เราถ่ายทำมันมีพายุเข้าแล้วก็ฝนตกทุกวัน ดังนั้นการถ่ายทำมันเลยจำเป็นที่จะต้องถ่ายต่อไป แต่ตัวจั่นเองไม่อยากให้โฟกัสตรงนั้นมาก เพราะยังมีฉากอื่นที่ดี ๆ เก๋ ๆ อยู่อีกเหมือนกัน”

ส่วนตัวเรากลัวไหมว่าฉาก CG จะทำให้ละครมีปัญหา ?
“มันก็เป็นแค่ฉากในรถนะ เพราะฉากอื่นที่จั่นดูมันก็โอเคปกติ อีกอย่างทีมงานทุก คนก็พยายามกันเต็มที่จริง ๆ แล้วที่สำคัญเลยมันก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไรขนาดนั้นด้วย คือเรื่องอื่นที่ทำแล้วไม่เนียนกว่านี้มันก็มีเยอะมาก เพราะฉะนั้นอย่าโฟกัสเลยค่ะ เพราะถ้ามันดีแล้วก็อย่าหาข้อด้อยให้มันเลย”

แต่หลายคนเขาก็พูดนะว่าเวอร์ชั่นก่อน CG ไม่ได้เยอะขนาดนี้ ยังน่ากลัวกว่านี้เลย ?
“ดู ตั้งแต่เด็กแล้วจำไม่ได้แล้วอ่ะ เพราะเราทุกคนก็ทำเต็มที่ แล้วอีกอย่างระดับความกลัวผีของมนุษย์ก็ไม่ได้เท่ากันไปซะหมดด้วย ดังนั้นมันหาระดับไม่ได้หรอกค่ะว่าคำว่าน่ากลัวมันต้องแค่ไหน”

เรากังกลไหมว่าพอออกอากาศไปสักพักแล้วจะมีฉาก CG หลุดเหมือนเรื่องก่อน ๆ ?
“คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหานะคะ เพราะละครถ่ายจบแล้ว ไม่ใช่ละครถ่ายไปออนไป”

ร่วมแสดงความคิดเห็น
TAGS ที่เกี่ยวข้อง